Theo dõi trên

Chung tay để công viên Đồi Dương thêm xanh, sạch

11/07/2018, 08:56

BT- Với mong muốn ra Đồi Dương để được ngắm bình minh, chạy bộ trên cát và thỏa sức vùng vẫy cùng những con sóng biển buổi sớm mai, bỗng đoàn khách 7 người đến từ Đồng Nai khựng lại vì thấy từng bịch rác, túi nilon, thức ăn thừa vứt vương vãi dưới những lùm cây, giữa lối đi, thậm chí cạnh thùng rác. Mọi người nhún vai nhìn nhau rồi bàn luận bỏ đi. Những hình ảnh không đẹp mắt này thường xuyên xảy ra vào dịp hè này, khiến du khách và người dân địa phương  cảm thấy bất bình.

                
 Đoàn viên thanh niên TP. Phan Thiết    nhặt rác tại công viên Đồi Dương.

Ông Nguyễn Hồng (phường Phú Thủy) cho biết: Mùa hè này vào các buổi chiều tôi thấy bãi biển Đồi Dương luôn đông nghịt khách, số dạo mát, tắm biển, số khác thì tụ tập ăn uống. Tại đây các gánh hàng rong khá nhiều. Ăn hàng rồi xả rác, thậm chí vài trường hợp tiểu tiện không đúng nơi quy định. Gần đây còn xuất hiện các nhóm tổ chức ăn nhậu thường mở loa hát di động với tần suất âm thanh lớn náo động cả một vùng biển.

Trao đổi nỗi bức xúc của người dân với Ban Quản lý khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành, được ông Trương Thanh Mười - Giám đốc giải thích: Mặc dù vào các buổi sáng và chiều hệ thống loa của Ban quản lý (BQL) liên tục phát đi thông báo và khuyến cáo người dân giữ gìn vệ sinh khu vực công viên, bãi tắm, tuân thủ cờ hiệu trong khi tắm tại các khu vực nguy hiểm, không tổ chức ăn nhậu, ca hát trong công viên, thời gian sinh hoạt tại bãi biển... nhưng vẫn còn rất nhiều người dân và du khách phớt lờ những quy định trên, khiến môi trường tại khu du lịch biển Đồi Dương trở nên nhếch nhác. Hiện lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ của BQL còn mỏng, lại không có thẩm quyền xử lý các trường hợp vi phạm mà chỉ dừng lại ở biện pháp nhắc nhở là chính nên gây không ít khó khăn trong quá trình quản lý. Còn việc thu gom, phân loại rác thải trong khu vực là do Phòng Quản lý đô thị hợp đồng với Công ty Công trình đô thị TP. Phan Thiết thu gom 1 lượt/ngày. Trong khi công viên Đồi Dương có lượng khách rất đông tới tham quan, nhất là các dịp lễ, tết và BQL đã nhiều lần đề xuất phải hợp đồng tăng số lượt phục vụ từ 2 - 3 lần/ngày nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, mới đây UBND TP. Phan Thiết đã đề nghị UBND phường Hưng Long chỉ đạo Công an phường, ban bảo vệ dân phố tăng cường lực lượng phối hợp với Ban Quản lý khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm nội quy công viên, đối tượng tụ tập ăn nhậu gây mất an ninh trật tự, vệ sinh môi trường. Đối với BQL, cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, phối hợp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nội quy; nghiêm cấm tụ tập ăn nhậu trong công viên, đặc biệt không cho tụ tập ca hát bằng loa hát di động vào các giờ nghỉ trưa và sau 20 giờ đêm. Tiến hành kiểm tra, tháo dỡ những lều, rạp kinh doanh trái phép, nghiêm cấm cho thuê tăng, bạt để sử dụng gây phát sinh tụ tập ăn nhậu trong công viên.

 Ngoài trách nhiệm của các bên liên quan, mỗi người dân và cả du khách khi đến tham quan, tắm biển phải có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, để góp phần giữ gìn môi trường khu vực biển Đồi Dương luôn trong lành, sạch đẹp.

Thục Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung tay để công viên Đồi Dương thêm xanh, sạch