Theo dõi trên

Chuyện “ăn cơm nhà” đi thuyết phục mua bảo hiểm y tế

07/03/2018, 17:14

BTO- Có những người thường được nói vui "ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng", vậy mà các chị, vẫn lặng lẽ, kiên trì làm chiếc cầu nối của những chính sách an sinh từ Đảng, Nhà nước đến với nhân dân. Các chị là thành viên của tổ tuyên truyền bảo hiểm y tế phường Phước Hội.

                
      Các chị đang tư vấn khách hàng mua bảo hiểm

Không có bất kỳ nguồn hỗ trợ nào, có chăng là số tiền trích hoa hồng không đáng là bao trên từng đầu thẻ bán ra, nhưng không vì vậy làm giảm nhiệt tình, trách nhiệm của các chị trong tổ tuyên truyền vận động bảo hiểm y tế. Trên tinh thần tự nguyện, tổ thành lập từ năm 2015, đến nay, có cả thảy 10 thành viên, các chị là cán bộ ban chấp hành chi, tổ hội của 10 khu phố trên địa bàn phường Phước Hội.

Hàng tháng, tổ sẽ sinh hoạt các tổ viên để nắm bắt tình hình, chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn để từ đó rút kinh nghiệm và đề ra chiến dịch vận động sắp tới. Với quyết tâm " đi từng ngõ, gõ từng nhà", trên cơ sở danh sách hộ gia đình do đại lý bảo hiểm y tế cung cấp. Với biết bao trở ngại trong việc vận động, khi vừa phải tốn chi phí xăng xe, và nhất là thời gian. Ngoài sắp xếp chu toàn việc nhà, gần như các chị phải đi liên tục vì không phải ai cũng đồng ý mua ngay lần đầu tiên được giới thiệu về sản phẩm.

Nhiều lý do đưa ra để từ chối: có gia đình vì không có tiền, có người thì điều kiện kinh tế khá nhưng tâm lý thích đi thẳng lên tuyến trên để được hưởng dịch vụ và chất lượng khám chữa bệnh cao hơn. Có lúc gia đình lại đi vắng, phải đến lui 4 - 5 lần mới được gặp và thuyết phục mua bảo hiểm y tế, vậy mà các chị vẫn không hề nản lòng, vì trách nhiệm bản thân đối với những người xung quanh. Thành tích mà các chị đạt được rất đáng ghi nhận.

Riêng tính trong năm 2017 vừa qua, phường Phước Hội có 5.617/6.901 người dân tham gia bảo hiểm y tế, đạt 81%, cao hơn mức bình quân chung toàn thị xã. Tổ cũng vừa được phường khen tặng trong thực hiện chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Riêng chị Hồ Thị Hải Hằng - thành viên của tổ được Bảo hiểm xã hội thị xã khen vì thành tích tuyên truyền vận động bảo hiểm y tế.

Niềm vui của các chị đơn giản là giúp mọi người hiểu được lợi ích của việc tham gia bảo hiểm y tế mang lại cho mình. Bằng một việc làm tưởng chừng như đơn giản, thế nhưng để đạt được kết quả lại chẳng hề giản đơn, các chị đã là những tình nguyện viên, lặng lẽ làm chiếc cầu nối mang những chính sách an sinh đến với người dân nghèo.

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện “ăn cơm nhà” đi thuyết phục mua bảo hiểm y tế