Theo dõi trên

Cơ sở chế biến hải sản Thanh Phú gây ô nhiễm môi trường

12/03/2019, 09:40

BT - Từ tết đến nay, người dân thôn Thanh Linh, xã Tân Phước, thị xã La Gi bức xúc về việc cơ sở chế biến hải sản Thanh Phú, nằm trong khu dân cư quốc lộ 55, thôn Thanh Linh gây mùi hôi thối, ảnh hưởng đến sinh hoạt người dân.

Cơ sở chế biến hải sản Thanh Phú và hầm chứa nước thải gây ô nhiễm.

Đỉnh điểm là tối 6/3, hàng chục hộ dân thôn Thanh Linh đã tập trung đến cơ sở chế biến hải sản này phản đối gay gắt. Ngay trong đêm, các cơ quan chức năng địa phương đã đến lập biên bản cơ sở Thanh Phú và yêu cầu khắc phục ô nhiễm, lúc này người dân mới giải tán. Theo những người dân nơi đây, cơ sở Thanh Phú gây ô nhiễm đã lâu và người dân đã phản ánh nhiều lần. Vụ việc cũng được kiến nghị ra HĐND thị xã, nhưng chưa được giải quyết triệt để, và ô nhiễm mùi cứ tiếp diễn. Nhất là vào ban đêm, mùi hôi từ nước thải của cơ sở bốc ra nồng nặc, làm người dân không thể ngủ được và thường xuyên phải đeo khẩu trang. Trẻ em kể cả người lớn trong vùng ảnh hưởng thường xuyên mắc một số bệnh về đường hô hấp. Qua kiểm tra thực tế của người dân, mùi bốc ra từ hầm chứa nước thải của công ty. Cụ thể là hồ chứa nước thải khi làm cá, để lâu ngày bốc mùi hôi phát tán ra xung quanh.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đào Quang Vũ, Công an thôn Thanh Linh cho biết: Bức xúc của người dân về việc cơ sở Thanh Phú gây ô nhiễm môi trường là chính đáng. Chủ cơ sở cần sớm khắc phục triệt để, và cơ quan chức năng cần có chế tài nghiêm, để tránh phát sinh các vụ việc phức tạp về sau.

Trần Huỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ sở chế biến hải sản Thanh Phú gây ô nhiễm môi trường