Theo dõi trên

Công an La Gi: Phá chuyên án trộm cắp

04/12/2017, 08:44 - Lượt đọc: 45

BT- Ngay khi nhận được tin báo của người dân về việc bị trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an thị xã La Gi đã xác lập chuyên án mang bí số “317T” để tập trung điều tra phá án…

Bà Nguyễn Thị Lan (SN 1956), ở khu phố 1, phường Tân Thiện phát hiện bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy đi nhiều tài sản gồm: tiền, vàng và một số trang sức khác với tổng trị giá khoảng 250 triệu đồng. Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát hình sự, Đội kỹ thuật hình sự (Công an La Gi) đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, rà soát đối tượng nghi vấn, kiểm tra tất cả các camera dọc các tuyến đường đối tượng có thể đi qua. Căn cứ dấu vết để lại tại hiện trường, lực lượng chức năng nhận định vụ án do 1 đối tượng có thể hình nhỏ con thực hiện bằng cách leo lên mái nhà, sau đó chui qua lỗ thông gió, vào gác lửng rồi đi thẳng xuống phòng ngủ của vợ chồng bà Lan để trộm cắp tài sản; thời gian thực hiện vụ trộm từ 1 giờ đến 3 giờ sáng.

Với quyết tâm sớm triệt phá và bắt giữ đối tượng liên quan, Công an thị xã La Gi xác lập chuyên án mang bí số “317T”. Sau khi được thành lập, Ban chuyên án đã lên kế hoạch đấu tranh, phân tích tình hình, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Tập trung rà soát, sàng lọc các đối tượng có tiền án, tiền sự, nhất là đối tượng nhỏ con, có tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”. Đồng thời, xây dựng mạng lưới bí mật, kết hợp tuần tra, mật phục, phối hợp với các đơn vị công an giáp ranh, công an các phường, xã trên địa bàn thị xã sàng lọc đối tượng. Sau một thời gian vào cuộc truy tìm đối tượng, Ban chuyên án phát hiện Trần Thanh Tuấn (SN 1987), trú tại khu phố 1, phường Tân An (La Gi) có dáng người nhỏ con, nhiều mối quan hệ phức tạp, không nghề nghiệp ổn định nhưng nhiều tiền và thường xuyên tham gia đánh bạc. Từ đây, các mũi trinh sát bắt đầu tập trung tiếp cận, theo dõi mọi hoạt động của đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cùng với kết quả giám định tại hiện trường, Ban chuyên án có căn cứ xác định Tuấn là đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản của bà Nguyễn Thị Lan. Do đó, Công an La Gi quyết định bắt giữ đối tượng Trần Thanh Tuấn khi y đang lẩn trốn tại khu phố 5, phường Tân Thiện (La Gi).

Tại cơ quan công an, đối tượng vẫn quanh co chối tội, một mực khẳng định mình là thanh niên “trong sạch”. Tuy nhiên, qua nhiều giờ đấu tranh, với tài liệu thu thập được và những lập luận sắc bén của Ban chuyên án, cuối cùng Trần Thanh Tuấn phải cúi đầu nhận tội. Toàn bộ số tiền trộm được của bà Lan, đối tượng dùng để đánh bạc (xóc dĩa) và thua hết. Được biết, Trần Thanh Tuấn từng có 4 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và “Cố ý gây thương tích”, mới ra tù tháng 12/2016.

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an La Gi: Phá chuyên án trộm cắp