Theo dõi trên

Công điện đối phó áp thấp nhiệt đới

28/12/2018, 16:45 - Lượt đọc: 59

BTO- Hồi 15 giờ ngày 28/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong vừa có công điện gửi các đơn vị, địa phương về đối phó áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) trên biển Đông.

Cụ thể, theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hồi 13 giờ ngày 28/12, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 10,7 độ Vĩ Bắc; 128,5 độ Kinh Đông, cách bờ biển miền Trung Phi-líp-pin khoảng 320km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9. Sau đó, ATNĐ di chuyển theo hướng Tây, đi vào biển Đông và có khả năng mạnh lên thành bão. Đến 7 giờ ngày 31/12, vị trí tâm bão ở khoảng 11,0 độ Vĩ Bắc; 114,3 độ Kinh Đông, ngay phía Nam đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Để chủ động ứng phó với ATNĐ (sau mạnh lên thành bão) và ảnh hưởng của không khí lạnh gây gió mạnh trên biển, bảo đảm an toàn cho người và các phương tiện hoạt động trên biển, phòng tránh triều cường, sạt lở bờ biển, UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, bố trí cán bộ và lãnh đạo trực trong những ngày nghỉ để theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ. Kiên quyết không chủ quan, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, nhất là những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2019.

UBND và Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương vùng biển theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ để thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển (nhất là tàu thuyền đi đánh bắt xa bờ khu vực quần đảo Trường Sa, tàu vận tải tuyến Phan Thiết - Phú Quý) biết để chủ động phòng tránh, tìm nơi trú tránh an toàn và có kế hoạch sản xuất phù hợp. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển quản lý, kiểm tra chặt chẽ việc ra khơi của các tàu, thuyền, có kế hoạch đi biển và sản xuất phù hợp, duy trì thông tin liên lạc với các chủ phương tiện để hướng dẫn, xử lý kịp thời các tình huống, sự cố có thể xảy ra.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công điện đối phó áp thấp nhiệt đới