Theo dõi trên

Công điện về phòng chống ATNĐ khả năng mạnh lên thành bão

16/10/2020, 13:45

BTO- Chiều qua (15/10), Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và TKCN đã có công điện hỏa tốc đến các địa phương từ Nghệ An đến Bình Thuận và bộ, ngành liên quan về đối phó ATNĐ có khả năng mạnh lên thành bão.

                
      Tàu thuyền neo đậu tránh trú ATNĐ.

Nội dung công điện yêu cầu các địa phương, bộ, ngành, liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến ATNĐ, thông báo cho các chủ phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển để thoát ra hoặc không đi vào vùng nguy hiểm (vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới từ 13,5 đến 17 độ vĩ Bắc và 111,5 đến 119,5 độ kinh Đông và được cập nhật theo các bản tin của cơ quan dự báo).

 Tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện; hướng dẫn việc neo đậu tàu thuyền tại các khu tránh trú; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền. Kiểm tra, rà soát, sẵn sàng triển khai phương án đảm bảo an toàn đối với các hoạt động du lịch, trên các đảo và lồng bè nuôi trồng thủy sản ven biển.

Đối với khu vực đất liền, sẵn sàng phương án ứng phó với ATNĐ có khả năng mạnh lên thành bão và diễn biến mưa lũ. Đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm túc công điện của Thủ tướng Chính phủ, trong đó tập trung thực hiện việc khắc phục hậu quả mưa lũ…

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện có 1 ATNĐ đang hoạt động trên biển Đông. Hồi 13 giờ ngày 15/10, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 14,1 độ Vĩ Bắc; 118,5 độ Kinh Đông, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6, giật cấp 8. Dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển nhanh theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25 km; trong 24 -36 giờ tiếp theo, ATNĐ di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh lên thành bão.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công điện về phòng chống ATNĐ khả năng mạnh lên thành bão