Theo dõi trên

“Công đoàn cần chăm lo cho công nhân lao động nghèo vui xuân đón tết”

18/01/2018, 09:30 - Lượt đọc: 29

BT- Đó là yêu cầu của Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An tại hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn tỉnh năm 2017 vào sáng 16/1.

                
2 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng    bằng khen.

Trong năm 2017, LĐLĐ tỉnh đã thực hiện các chỉ tiêu đề ra đều đạt và vượt kế hoạch. Tổ chức công đoàn đã phát huy vai trò trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Thường xuyên quan tâm, chỉ đạo  việc thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể, hiện có 181/277 doanh nghiệp đã xây dựng và thực hiện thỏa ước lao động tập thể với nhiều điểm có lợi hơn để người lao động được hưởng lợi trực tiếp. Thực hiện “Năm vì lợi ích đoàn viên”, LĐLĐ tỉnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 10 đơn vị doanh nghiệp nhằm đưa các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi đến đoàn viên và người lao động. Các hoạt động chăm lo khi đoàn viên, CNVCLĐ ốm đau, bệnh tật, lễ tết được thực hiện kịp thời. Trong năm đã hỗ trợ xây dựng 21 căn nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền 635 triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đánh giá cao những kết quả mà các cấp công đoàn đã đạt được trong thời gian qua. Tuy nhiên, Phó Bí thư Tỉnh ủy chỉ ra những hạn chế như vấn đề nắm bắt tâm tư nguyện vọng của CNVCLĐ chưa kịp thời, sâu kỹ, còn để xảy ra những vụ việc gây dư luận xã hội; trình độ học vấn, chuyên môn của một bộ phận công nhân chưa đáp ứng yêu cầu của xã hội hiện nay; đời sống của công nhân lao động còn nhiều khó khăn...Thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cần khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Đồng thời, làm tốt cầu nối giữa doanh nghiệp với công nhân lao động; nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng và định hướng, thông tin dư luận cho CNVCLĐ. Đặc biệt, công đoàn cơ sở cần chăm lo cho công nhân lao động nghèo được vui xuân, đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đầm ấm, hạnh phúc. Dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho 2 cá nhân và Tổng LĐLĐVN, LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen, giấy khen và cờ thi đua cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2017.

T.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Công đoàn cần chăm lo cho công nhân lao động nghèo vui xuân đón tết”