Theo dõi trên

Công nhận Sông Phan đạt vệ sinh toàn xã

27/11/2018, 17:12

BTO- Trung tâm y tế huyện Hàm Tân cùng UBND xã Sông Phan vừa tổ chức lễ công nhận xã đạt tiêu chí vệ sinh toàn xã (VSTX) năm 2017. Dự lễ có ông Chế Ngọc Thạch – Phó Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh cùng lãnh đạo và nhân dân địa phương.

Thực hiện hiệp định của chính phủ Việt Nam và ngân hàng thế giới về chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn tại 21 tỉnh miền múi phía Bắc, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ do ngân hàng thế giới tài trợ. Năm 2017, hợp phần vệ sinh nông thôn được triển khai tại xã Sông Phan. Ngay khi tiếp nhận chương trình, UBND xã đã tổ chức tuyên truyền vận động trực tiếp đến từng hộ gia đình trong suốt thời gian thực hiện chương trình và nhận được sự tham gia tích cực tại khu dân cư. Thông qua các nội dung hoạt động của chương trình đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân và thấy được lợi ích về sự cần thiết phải sử dụng nước sạch, hố xí hợp vệ sinh, thực hành các hành vi vệ sinh và bảo vệ môi trường.

Kết quả đầu ra và công nhận xã đạt VSTX phải đạt các tiêu chí: 70 % hộ gia đình có nhà vệ sinh cải thiện (xã Sông Phan đạt 78,5%); 80% hộ gia đình có điểm rửa tay, có xà phòng (hoặc sản phẩm thay thế xà phòng) (xã Sông Phan đạt 100%), 100% các trường học và trạm y tế xã có công trình cấp nước sạch, nhà vệ sinh đạt theo tiêu chuẩn quy định và chỗ rửa tay có xà phòng (xã Sông Phan đạt 100%).

H.Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công nhận Sông Phan đạt vệ sinh toàn xã