Theo dõi trên

Cử tri Tiến Đức đề nghị di dời sà lan, tàu đẩy đi nơi khác

21/11/2018, 10:42

BTO- Mong muốn các sà lan, tàu đẩy đang hiện diện trên bãi biển thôn Tiến Đức (Tiến Thành) dời đi nơi khác. Đó là những gì cử tri thôn Tiến Đức kiến nghị với HĐND xã.

Theo các cử tri, bức xúc nhất hiện nay là tàu hút cát gần bãi biển.  Cử tri Nguyễn Thị Ánh phàn nàn các tàu gồm sà lan và tàu đẩy, hút cát suốt đêm (từ 22 giờ đến 4giờ sáng hôm sau). Cử tri Ánh giải thích: khoảng 3 – 4 giờ sáng, ngư dân ra bãi biển chuẩn bị thúng chai đi biển và thấy các tàu hút cát vào ao (dự án của Công ty Trường Phúc Hải).

Nhiều cử tri khác lo sợ không chỉ các tàu làm cho họ mất ăn mất ngủ vì tiếng động cơ nổ của máy móc mà còn lo sụp nhà. Họ mong muốn các tàu dời đi nơi khác càng sớm các tốt, nếu còn hiện diện trên bãi biển ngày nào là ngày đó còn nỗi ám ảnh.

Trước bức xúc của cử tri, ông Lê Ngọc Thu – trưởng thôn Tiến Đức đề nghị các phương tiện này dời đi nơi khác, tránh gây nghi ngờ, hoang mang, lo sợ cho người dân.

Trước đó, Binhthuan Online đưa tin, không ít người dân vùng biển lở thôn Tiến Đức, bức xúc, lo sợ nhà sẽ bị sụp khi nhiều chiếc tàu hút cát hoạt động suốt đêm cách bờ biển và nhà của người dân không xa. Theo họ những tàu hút cát này do Công ty TNHH đầu tư xây dựng Trường Phúc Hải - chủ đầu tư Dự án Lấn biển, bố trí sắp sếp lại dân cư và chỉnh trang đô thị phường Đức Long và xã Tiến Thành thành phố Phan Thiết thuê hút để bồi nền cho dự án. 

PV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri Tiến Đức đề nghị di dời sà lan, tàu đẩy đi nơi khác