Theo dõi trên

Cửa biển Phú Hài ô nhiễm nặng

03/03/2020, 08:52

BT- Hiện khu vực bờ kè gần cửa biển của phường Phú Hài, TP. Phan Thiết luôn trong tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải. Dọc bờ kè, rác chất thành đống, kéo dài hàng trăm mét, tồn đọng từ năm này qua năm khác nhưng không được xử lý khiến cho bầu không khí trở nên ngột ngạt, khó chịu.  

                
Dọc bờ kè, rác chất thành đống, kéo dài    hàng trăm mét.

Khu vực bờ kè khu phố 3, phường Phú Hài, có khoảng 100 hộ dân sinh sống, phần lớn cư dân làm nghề biển. Từ nhiều năm qua, cuộc sống của họ bị đảo lộn bởi tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải gây ra. Các loại rác thải sinh hoạt như chăn mền, quần áo rách, bàn ghế hư hỏng, túi nilon đến ngư lưới cụ, đồ dùng chế biến hải sản không còn sử dụng… tất cả đều bị ném xuống cửa biển theo thói quen của những người thiếu ý thức.

                
Mặc dù có biển cảnh báo nhưng người dân vẫn    thờ ơ.

Không chỉ vậy, nước dùng để sơ chế, chế biến hải sản cũng bị người dân đổ trực tiếp xuống đây, gây nên mùi hôi thối, tanh tưởi, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt, sức khỏe người dân. Đáng lưu ý là thời gian gần đây, nhiều hộ dân còn đổ cả xà bần và dựng chòi tạm để làm lều nước mắm ngay cửa biển. Ông Hồ Thanh Đức – Phó Chủ tịch UBND phường Phú Hài, cho biết: “Trước thực trạng trên, hằng năm chính quyền địa phương đã phối hợp với các đoàn thể xã hội tổ chức các đợt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, rác thải nhằm cải thiện tình hình ô nhiễm. Trong năm nay, phường đã 2 lần ra quân dọn rác tại khu vực này, tuy nhiên lượng rác quá lớn, cộng với việc nhiều người vẫn còn lén lút vứt rác bừa bãi nên tình hình chưa thật sự chuyển biến. Trong thời gian tới, UBND phường sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức trong vấn đề bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi.

                
Rác vẫn đổ, môi trường càng ô nhiễm nặng.

Chúng tôi ghi nhận một số hình ảnh về tình trạng ô nhiễm môi trường ở cửa biển Phú Hài.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cửa biển Phú Hài ô nhiễm nặng