Theo dõi trên

Cựu chiến binh xã Bắc Ruộng:  Những chuyện làm hay

09/04/2020, 09:33 - Lượt đọc: 12

BT- Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của hội là củng cố, xây dựng tổ chức hội vững mạnh toàn diện, những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Bắc Ruộng đã tích cực phát động phong trào toàn dân “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới” đến từng chi hội và các hội viên. Theo đó, nhiều hội viên, nhân dân đã tự nguyện tham gia hiến đất, hiến công để xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng. Tính từ năm 2014 đến nay, hội viên và nhân dân đã đóng góp làm 2.675 m đường giao thông nông thôn trị giá hơn 860 triệu đồng. Bê tông hóa 10 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài 2.752 m, kinh phí trên 2,2 tỷ đồng, trong đó vốn Nhà nước trên 1,4 tỷ đồng, hội viên và nhân dân đóng góp 732 triệu đồng. Ngoài ra, để xây dựng ánh sáng văn minh tại địa phương, hội còn vận động hội viên và nhân dân mắc 866 bóng đèn chiếu sáng trên các tuyến đường giao thông nông thôn…Từ những đóng góp ấy đã giúp diện mạo nông thôn từng bước được khởi sắc, đời sống văn...

Không chỉ tham gia đi đầu trong các phong trào về hiến đất, làm đường... CCB xã Bắc Ruộng còn hăng hái thi đua lao động sản xuất, tham gia phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo. Được sự hỗ trợ của Hội CCB xã phối hợp Hội Nông dân cùng khuyến nông huyện mở các lớp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, trồng cây bắp lai, đậu xanh, điều, cao su… cũng như nhờ nguồn vốn vay hỗ trợ từ Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nhiều hội viên đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi. Song song, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, nâng từ 1 vụ lên 3 vụ lúa hoặc 2 vụ lúa 1 vụ màu; nhiều hộ đầu tư chăn nuôi vịt, gà thả vườn có thu nhập cao. Từ đó, nhiều hội viên đã có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, không có gia đình hội viên nào ở nhà tạm bợ, đời sống của hội viên ngày càng ổn định.

Nhờ có thu nhập cao, nhiều hội viên đã tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua của Đảng, chính quyền và các cấp phát động. Điển hình như hội viên Võ Công Thọ đã ủng hộ gần 90 triệu đồng hỗ trợ cho các cụ cao tuổi, các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và các phong trào thể dục thể thao của xã; hội viên Phan Văn Phi đóng góp 17 triệu đồng để làm đường bê tông nông thôn; hội viên Trần Thành hiến 104 m2 đất thổ cư để làm đường giao thông nông thôn và nhiều tấm gương điển hình tiên tiến khác.

Song song đó, hội còn đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, mỗi hội viên CCB đều tích cực động viên người thân, gia đình gương mẫu thực hiện tốt các quy định về thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng ấp văn hóa, gia đình văn hóa, giáo dục con em trong gia đình “nói không” với tệ nạn xã hội... Vì thế, Hội CCB Bắc Ruộng là 1 trong những tập thể được khen thưởng tại Đại hội thi đua cựu chiến binh gương mẫu tỉnh Bình Thuận lần 6.

NgỌc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu chiến binh xã Bắc Ruộng:  Những chuyện làm hay