Theo dõi trên

Đã trả lại dòng chảy cho sông Cà Ty

09/01/2019, 14:56

BTO- UBND TP Phan Thiết vừa có văn bản phản hồi về bài báo “Sông cà Ty vẫn đang bị lấn” được đăng trên Binhthuan online vào ngày 20/8/2018. Nội dung bài báo đã đề cập sự việc bà Phan Thị Thảo ở khu phố 6, phường Phú Tài (Phan Thiết) đã đổ xà bần lấn sông Cà Ty.

Qua kiểm tra, bà Thảo có đổ xà bần trên phần đất do mình quản lý sử dụng và một phần lấn sang đất dọc sông Cà Ty. Việc đổ bất thường diễn ra vào ngoài giờ hành chính, thứ 7, chủ nhật và đổ rải rác nhiều lần trong tháng từ năm 2011 đến nay. UBND phường Phú Tài đã lập biên bản kiểm tra, nhắc nhở, yêu cầu bà Thảo đình chỉ ngay và khắc phục việc đổ xà bần lấn sông.

Bà Thảo cũng thừa nhận bà chỉ đổ đất trong phần đất bà nhận chuyển nhượng và có một phần đất lấn sang đất sông. Việc bà đổ đất là để giữ đất khỏi sạt lở, xói mòn, không có mục đích mở rộng diện tích đất để phân lô bán đất như thông tin đã nêu. Bà Thảo đã cam kết sẽ khắc phục trả lại hiện trạng phần đất đã lấn.

Qua sự việc trên, UBND TP Phan Thiết cũng đã có văn bản chỉ đạo phường Phú Tài kiểm tra, buộc bà Thảo khắc phục lại nguyên trạng ban đầu của dòng sông, nếu không thực hiện phải có xử lý theo quy định. Theo báo cáo của phường Phú Tài vào ngày 5/12/2018, bà Thảo đã cho xe múc xà bần đổ lấn sông, trả lại dòng chảy cho sông Cà Ty. Hiện nay, bà Thảo không còn tác động gì trên phần đất bờ sông Cà Ty và không có việc phân lô đất bán cho một số người như thông tin báo nêu.

K.Ngọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã trả lại dòng chảy cho sông Cà Ty