Theo dõi trên

Đảm bảo an toàn giao thông sau tết

13/02/2019, 09:03

BT- Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, hàng ngàn người dân từ các tỉnh phía Bắc, miền Trung đổ về các thành phố lớn để trở lại học tập và làm việc, khiến mật độ phương tiện lưu thông trên tuyến đường quốc lộ qua Bình Thuận gia tăng. Nhằm hạn chế tai nạn giao thông (TNGT), lực lượng chức năng của tỉnh đã tích cực triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo cho người dân đi lại an toàn.

                
Sau tết người dân đổ về các thành phố lớn    khiến mật độ phương tiện gia tăng.

Những ngày trước và trong Tết Nguyên đán, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) luôn được siết chặt nên không xảy ra tình trạng ùn tắc, đua xe trái phép, TNGT đặc biệt nghiêm trọng và các đột biến khác. Theo thống kê của Phòng CSGT (Công an tỉnh), trong 9 ngày nghỉ tết (từ 2/2 – 10/2) TNGT chỉ xảy ra trên tuyến đường bộ gồm 7 vụ, làm chết 5 người, bị thương 4 người. So cùng kỳ năm 2018, giảm 10 vụ, giảm 6 người chết, giảm 8 người bị thương. Trong đó tuyến quốc lộ 1A xảy ra 1 vụ, tuyến đường nội thị 1 vụ và tỉnh lộ 5 vụ. CSGT toàn tỉnh tăng cường lực lượng, phương tiện tập trung vào các địa bàn trọng điểm, nơi các khu đông dân cư, phối hợp với các lực lượng địa phương, ngăn chặn tình trạng số thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô - xe máy chạy tốc độ cao gây mất an toàn. Trong đó, Phòng CSGT đã tổ chức 120 ca với 379 lượt cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát. Qua đó phát hiện, lập biên bản 320  trường hợp vi phạm, đã phạt tiền 45 trường hợp. Ngoài ra phối hợp với các đơn vị, công an các địa phương tổ chức hơn 50 ca, lập biên bản 194 trường hợp, tạm giữ 12 phương tiện vi phạm…

Lãnh đạo Phòng CSGT cho biết trong thời gian này, đơn vị sẽ tiếp tục tập trung lực lượng, phối hợp với công an địa phương hoàn thành nhiệm vụ bảo đảm TTATGT trong đợt cao điểm. Trong đó tập trung tăng cường tuần tra, kiểm soát cơ động khép kín địa bàn, để nhắc nhở người tham gia giao thông phải chấp hành các quy định về bảo đảm ATGT. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT như vi phạm tốc độ, nồng độ cồn, đi không đúng phần đường, làn đường, tránh, vượt sai quy định, dừng, đỗ không đúng nơi quy định, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy... Dành tối đa thời gian để kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ, chú trọng các địa bàn trọng điểm, phức tạp về TTATGT. Không để xảy ra ùn tắc giao thông trong khu vực nội thành và các tuyến cửa ngõ ra vào nội thành.      

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo an toàn giao thông sau tết