Theo dõi trên

Đảm bảo bình ổn giá thuốc cổ truyền, dược liệu

23/07/2021, 14:58 - Lượt đọc: 36

BTO- Mới đây, Sở Y tế Bình Thuận vừa có văn bản yêu cầu các công ty kinh doanh thuốc, nhà thuốc, cơ sở chuyên bán lẻ dược liệu, thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền đảm bảo bình ổn giá thuốc cổ truyền, dược liệu trong điều trị Covid -19.

Cụ thể, các công ty kinh doanh, cơ sở bản lẻ thuốc trên địa bàn tỉnh phải thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước về quản lý giá thuốc, nguyên liệu làm thuốc; không được lợi dụng tình hình dịch Covid-19 để đầu cơ, tích trữ và đẩy giá thuốc, nguyên liệu làm thuốc tăng cao. Đặc biệt là các thuốc và các sản phẩm có thành phần từ Xuyên tâm liên.

Công ty sản xuất, nhập khẩu thuốc cổ truyền, dược liệu thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước đảm bảo nguồn cung cấp thuốc cổ truyền, dược liệu cho các cơ sở khám chữa bệnh. Trường hợp giá nguyên vật liệu đầu vào có sự gia tăng, đề nghị công ty nghiên cứu xem xét điều chỉnh các chi phí khác như chi phí bán hàng, chi phí quản lý... để thực hiện việc bình ổn giá trong thời gian dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp.

T.Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo bình ổn giá thuốc cổ truyền, dược liệu