Theo dõi trên

Đảm bảo sức khỏe cho đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh

15/10/2020, 09:01

BT- Nhằm đảm bảo sức khỏe cho đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, công tác chăm sóc sức khỏe cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được ngành y tế chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng.

Để đảm bảo công tác an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian diễn ra đại hội, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xây dựng kế hoạch chi tiết và triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid -19, kiểm tra công tác vệ sinh môi trường, phát hiện kịp thời các yếu tố có nguy cơ gây dịch bệnh để có biện pháp xử lý nếu có dịch bệnh xảy ra. Theo đó, đã thành lập 3 đội: đội phun khử khuẩn; đội kiểm tra các khách sạn nơi đại biểu ở và đội kiểm tra sức khỏe của các đại biểu dự đại hội.

Được biết, trước đại hội 10 ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức phun khử khuẩn tại Trung tâm Hội nghị tỉnh và 3 địa điểm đại biểu ở (khách sạn Đồi Dương, Bình Minh và TTC); kiểm tra, hướng dẫn các khách sạn nơi đại biểu ở về cách phòng chống dịch bệnh cho các đại biểu; kiểm tra sức khỏe của đại biểu tham dự đại hội. Đặc biệt, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh đã bố trí đội kiểm tra, giám sát sức khỏe cho đại biểu gồm 12 cán bộ, nhân viên y tế có chuyên môn trực 24/24 giờ trong quá trình diễn ra đại hội để hướng dẫn đại biểu rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, phát khẩu trang (nếu có yêu cầu). Đồng thời, bố trí phòng riêng cho những trường hợp có biểu hiện bất thường.

Riêng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, trong thời gian diễn ra đại hội, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cử cán bộ thường trực, kiểm tra, giám sát công tác an toàn vệ sinh thực phẩm tại tất cả những địa điểm tổ chức ăn uống cho đại biểu; trong đó, thực phẩm sẽ được kiểm tra ngay khi được mua về nhà bếp của các nhà hàng, khách sạn trước khi chế biến và trước khi được bày lên mâm tại các bữa ăn của đại biểu. Cùng với đó, lấy mẫu thực phẩm để kiểm tra nguy cơ ô nhiễm, lưu và bảo quản mẫu thực phẩm 24/24 giờ theo quy định... không để tình trạng ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Cùng với đó, Bệnh viện đa khoa tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết thành lập tổ ứng trực tại Trung tâm Hội nghị để cấp cứu thường trực 24/24 giờ tại địa điểm tổ chức đại hội và tại nơi nghỉ của đại biểu nhằm kịp thời phát hiện, sơ cứu, cấp cứu của các trường hợp có sự cố về bệnh tật trong suốt thời gian diễn ra đại hội…

Hà trúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo sức khỏe cho đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh