Theo dõi trên

Dân kiến nghị từ lâu, mong chính quyền giải quyết

08/10/2018, 08:14

BT- Nhiều năm qua, hàng chục hộ dân ở tổ 9, thôn Xuân Phú, xã Phong Nẫm (Khu vực gần Trại tạm giam, tạm giữ của Công an TP. Phan Thiết), tuy được tiếng là công dân của thành phố được xếp đô thị loại II, nhưng thực tế cảnh sống không khác gì ở nơi vùng sâu, vùng xa. Bởi những vấn đề yếu kém về hạ tầng nơi đây đang gây không ít khó khăn cho cuộc sống của họ.

 Cái rất cần thì không có

Trong những nhu cầu thiết yếu của đời sống dân cư thì vấn đề nước sinh hoạt và đường đi, lối lại hằng ngày là bức bách nhất. Những vấn đề đó đang được chú trọng hàng đầu và thực hiện tốt ở nhiều nơi trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Tuy vậy ở nơi này cách trung tâm TP. Phan Thiết không xa nhưng hơn 20 hộ dân ở tổ 9, thôn Xuân Phú, xã Phong Nẫm đang sống trong cảnh không có nước sinh hoạt, không có đường đi đúng nghĩa. Đường đi của người dân ở đây là một bờ ruộng nhỏ, về mùa mưa bị ngập úng, lầy lội, đi lại rất khó khăn.

Qua các lần tiếp xúc với đại biểu HĐND các cấp địa phương, cử tri tổ 9, thôn Xuân Phú đề nghị Đại biểu chuyển nguyện vọng của bà con đến các cơ quan chức năng của TP. Phan Thiết và tỉnh Bình Thuận để xem xét lắp đặt hệ thống cấp nước sinh hoạt cho dân. Điều đó được Đại biểu HĐND ghi nhận, thế nhưng đến nay vẫn là nỗi chờ mong, chưa biết đến lúc nào mới được trở thành hiện thực. Trong lúc đó cái có là nỗi khổ của người dân. Do địa thế khu vực dân cư này thấp, trũng, không có hệ thống thoát nước nên vào mùa mưa thường xuyên bị ứ đọng nước. Tình trạng càng trở nên xấu hơn khi từ năm 2016 tới nay, ngày càng có nhiều người dân ở phía vòng ngoài đổ đất xây nhà và làm đường đi đã vô tình tạo thành vành đai ngăn cản nước thoát. Vì vậy nước ứ đọng, ngập úng kéo dài ngày gây không ít phiền toái cho sản xuất và sinh hoạt của người dân; đồng thời làm ô nhiễm môi trường, nguy cơ phát sinh bệnh dịch.

 Xã cũng đã lên tiếng

Nguyện vọng của người dân khu vực tổ 9, thôn Xuân Phú, xã Phong Nẫm gửi tới chính quyền các cấp địa phương 3 vấn đề, gồm: đầu tư hệ thống cấp nước sinh hoạt, làm đường bê tông theo phương thức “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ” và xây hệ thống cống thoát nước ngập úng.

Thấu hiểu nỗi bức xúc của người dân, UBND xã Phong Nẫm đã có Văn bản số 409/UBND ngày 18/10/2017 V/v đề nghị lắp đặt hệ thống cung cấp nước sinh hoạt cho bà con nhân dân gửi Công ty Cấp thoát nước Bình Thuận; đồng thời UBND TP Phan Thiết đã có Văn bản số 3643, ngày 22/6/2017 giao UBND xã Phong Nẫm khảo sát và tiến hành họp dân bàn bạc thống nhất việc đầu tư hệ thống nước sinh hoạt tại tổ 9, thôn Xuân Phú. Đồng thời đăng ký kế hoạch cho UBND TP. Phan Thiết theo phương thức “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ đầu tư” để triển khai thực hiện, nhằm đảm bảo cho bà con dân cư khu vực này có nước sinh hoạt. Với tinh thần đó, UBND xã Phong Nẫm đã có Văn bản số 544/UBND ngày 19/12/2017 gửi UBND TP. Phan Thiết và Phòng Tài chính Kế hoạch Phan Thiết đăng ký kế hoạch công trình cống thoát nước khu vực tổ 9, thôn Xuân Phú với chiều dài khoảng 760 m.

Dân kiến nghị nhiều lần và mong đợi từ lâu. Chính quyền từ xã đến TP. Phan Thiết đã lắng nghe, thấu hiểu và có động thái chuyển biến gần suốt năm qua, nhưng mãi đến nay mong ước của người dân tổ 9, thôn Xuân Phú, xã Phong Nẫm vẫn chưa thành hiện thực. Người dân khu vực này rất bức xúc.    

Duy Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân kiến nghị từ lâu, mong chính quyền giải quyết