Theo dõi trên

Đảo Kê Gà:  Khách tham quan đông, nhưng tiềm ẩn tai nạn

27/06/2017, 08:55

BTO - So với các điểm du lịch khác nằm dọc bờ biển Bình Thuận thì đảo Kê Gà (Hàm Thuận Nam) mùa hè này được nhiều du khách thập phương chú ý. Đến đảo Kê Gà hiện có hai bến đón khách ở phía Bắc và phía Nam của Khu du lịch Biển Đá Vàng. Tại hai bến này có khoảng 6 chiếc ca nô túc trực mỗi ngày để đón khách tham quan đảo và chỉ 8 phút ngồi trên ca nô du khách sẽ bước lên đảo. Chị Nguyễn Thị Dung ở quận Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) dẫn đoàn giáo viên, học sinh hơn 50 người ra tham quan đảo Kê Gà cho biết: “Từ lâu tôi đã đọc trên sách báo, xem truyền hình được biết trên đảo Kê Gà có ngọn Hải đăng cao nhất, song bây giờ tôi mới tận mắt nhìn thấy ngọn Hải đăng thật vững chãi, cao vút trên nền trời xanh ngắt, xung quanh đảo là nước biển mênh mông màu ngọc bích, sóng vỗ rì rào. Từ đảo Kê Gà nhìn qua bãi biển Tân Thành là những dải đá trắng nhấp nhô thật lạ mắt. Chuyến tham quan đảo lần này thật thú vị, cô và trò được mở mang tầm mắt…”.

         
   

   

      Hàng trăm cây sứ cổ thụ trên đảo Kê Gà

Do công tác duy tu bảo dưỡng nên du khách tạm thời không vào tham quan bên trong ngọn Hải đăng. Nhưng nếu có dịp lên tận đỉnh Hải đăng ta có thể phóng tầm mắt đến mũi Hòn Lan, Bãi đá nhảy lúc ẩn lúc hiện như một bức tranh huyền ảo hiếm có. Đây quả thật là một thắng cảnh tuyệt vời vùng ven biển Tân Thành, Hàm Thuận Nam.

Chúng tôi còn được biết, trong những ngày hè, hàng ngàn giáo viên, học sinh và nhiều du khách khác thích đến đảo Kê Gà, bởi lẽ ai cũng muốn tìm hiểu và tận mắt quan sát ngọn Hải đăng hình trụ cao 65m so với mặt biển, trong lòng Hải đăng có một cầu thang xoắn ốc với 183 bậc bằng thép được xây dựng cách đây 116 năm. Đêm đêm bóng đèn có công suất 2.000W trên ngọn Hải đăng đủ sức quét sáng bán kính 22 hải lý (hơn 40km) giúp tàu thuyền định hướng để di chuyển. Điều lạ nữa là trên đảo phần lớn là đá, nhưng hàng trăm cây sứ cổ thụ vẫn xanh tươi che bóng mát cho du khách dừng chân.

Du lịch Hàm Thuận Nam đang hồi sinh, trong đó thắng cảnh Hải đăng Kê Gà là điểm thu hút du khách khá đông. Ước tính trong dịp hè 2017 mỗi ngày có khoảng 500 - 700 du khách đến thăm đảo Kê Gà. Tuy nhiên, nhiều du khách băn khoăn lo lắng về những tiềm ẩn tai nạn tại đây. Bởi lẽ, du khách lên ca nô vẫn chưa chấp hành nghiêm việc mặc áo  phao. Mặt khác, bến ca nô phía bắc Khu du lịch Biển Đá Vàng du khách phải băng qua nhiều tảng đá lớn trơn trượt rất nguy hiểm, nhất là trẻ em dễ xảy ra tai nạn.

NHẬT BẢO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảo Kê Gà:  Khách tham quan đông, nhưng tiềm ẩn tai nạn