Theo dõi trên

Đầu năm xem bói – đến hẹn lại lên

26/02/2018, 16:35

BTO- Đầu năm, ai cũng đều mong muốn bản thân và gia đình được bình an, hạnh phúc, sức khỏe… Vì thế không ít người tới các chốn tâm linh để cúng bái cầu may, cũng như xóc xăm, xem bói mong tránh được điều xui xẻo và đã có không ít chuyện nảy sinh do cả tin vào những lời “thầy” phán này.

Đã ngày mùng 10 tháng giêng nhưng số người đi lễ chùa vẫn khá đông, ngoài cầu an, nhiều người còn muốn xin xăm để xem năm nay mình có may mắn, vận hạn gì không. Thấy khá đông người xin xăm, tò mò nên chị Hoa (KP 1, phường Phú Trinh) nhanh chóng chọn cho mình một vị trí trong hàng để chờ tới lượt. Sau khi người hướng dẫn đưa cho cô một ống lắc chứa các thẻ xăm và chỉ cách cầu khấn, chị Hoa mạnh tay lắc nhưng cả hai lần đều rơi ra rất nhiều thẻ và đến lần thứ ba mới thành công.

Sau khi đã được thầy giải, chị Hoa lại hết sức lo lắng, bất an vì quẻ xăm của chị năm nay không tốt: “Gia đạo bất an, hao tài của và để giải hạn thì đến ngày 19 âm lịch hàng tháng phải cúng lễ…”.

Vừa ra đến bãi giữ xe, chị Hoa gặp chị Hồng cũng từ một điểm giải xăm khác bước tới. Chị Hồng cho biết năm nay bốc được xăm “Trung kiết” khá thuận lợi trong mọi việc, nhất là chuyện hôn nhân, thi cử, hai điều mà chị cầu mong trong năm nay cho con trai và gái của mình. Tuy nhiên để vững tin hơn và tìm cách hóa giải, hai chị đã rủ nhau đi xem bói.

Sau gần 30 phút tìm đường và dò hỏi địa chỉ qua sự giới thiệu của một số người bạn, hai chị đã tới được nhà “thầy” M. ở một con hẻm trên đường Võ Thị Sáu, TP. Phan Thiết. 12 giờ trưa, phòng khách hơn 30m2 tại nhà “thầy”chật kín người chờ tới lượt xem bói. Hỏi ra được biết đây là giờ “linh” nên “thầy” xem đúng lắm, vì thế người thì tới xem gia đạo, người tới xem  công việc làm ăn, người xem chuyện tình duyên… Trong số đó có nhiều chị đã được 2 – 3 “thầy” trước đó xem qua hình thức bói bài, bói chỉ tay.

Chị Hương (KP 12, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết) chia sẻ: “Năm nay tôi 34 tuổi, trước khi đến “thầy” này tôi đã xem 2 nơi, nơi thì “thầy”  nói năm nay gặp được ý trung nhân, nơi nói đường tình duyên còn vất vả, gặp nhiều trắc trở. Mỗi “thầy” phán một  kiểu nên tôi chẳng biết nghe ai, hoang mang lắm”.

Ở điểm xem bói, hai chị Hoa và Hồng còn nghe kể về một “thầy” ở Tuy Hòa, Phú Yên xem rất hay, nhưng phải ra tận nơi để “thầy” xem mặt và phải nhớ chính xác ngày, giờ, tháng sinh. Giá mỗi lần xem bói từ 1 triệu đồng trở lên, đồng ý thì được “thầy” xếp lịch…

Đầu năm đi lễ chùa, cầu mong những điều tốt đẹp là điều chính đáng, nhưng thiết nghĩ ước nguyện cũng phải được hiện thực hóa bằng hành động của mình, đó là cố gắng trong học hành, công việc, có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Đừng vì những điều mê tín, bói toán mà chuốc lấy hoang mang, lo lắng, mất thời gian và tiền bạc.

T.A



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu năm xem bói – đến hẹn lại lên