Theo dõi trên

Dạy trẻ kỹ năng phòng chống xâm hại

02/05/2019, 08:24

BT- Khác với những ngày học bình thường, sau khi kết thúc bài tập thể dục buổi sáng, thay vì vào lớp học, các em học sinh Trường tiểu học Phú Trinh 3 đã được Thạc sĩ Tâm lý học Trần Thị Ngọc Anh, giảng viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận tư vấn, giáo dục những kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục và giải đáp những thắc mắc, tình huống thường gặp trong cuộc sống. Mở đầu buổi chia sẻ, cô Ngọc Anh đã có những câu hỏi và đưa ra tình huống để các em được luyện tập và xử lý linh hoạt. Từ đó giúp các em nhận biết được thế nào là cảm xúc an toàn và cảm xúc không an toàn, các khu vực riêng tư trên cơ thể; đụng chạm an toàn và đụng chạm không an toàn. Đồng thời, Thạc sĩ Tâm lý học đã đưa ra những cách phòng tránh các nguy cơ bị xâm hại tình dục như không tiếp xúc hay nhận quà của người lạ, không ra ngoài một mình, không ở nhà một mình, không phơi bày thân thể cho người khác thấy, thay đồ trong phòng kín, đi vệ sinh ở nhà vệ sinh. “Khi con cảm thấy không an toàn, con phải nói cho người...

                
      
   Thạc sĩ Tâm lý học Trần Thị Ngọc Anh chia    sẻ, giáo dục và tư vấn cho các em về những tình huống thường gặp    trong cuộc sống.

Em Nguyễn Hoàng Phương Anh, học sinh lớp 5A Trường tiểu học Phú Trinh 3 chia sẻ: “Em rất thích buổi tập huấn này, vì qua đó giúp em biết được nhiều kỹ năng để tự bảo vệ bản thân, không cho người khác đụng vào vùng riêng tư của mình”. Cô Nguyễn Thị Hoàng Hà, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Trinh 3 cho biết,  Trước tình hình phức tạp của nạn xâm hại trẻ em như hiện nay, trường đã lồng ghép vào các buổi học, sinh hoạt tại trường giúp các em hiểu biết thêm về xâm hại tình dục. Đồng thời, ngay từ đầu năm nay, trường đã cho các em tập bài đồng diễn quyền vào giờ tập thể dục buổi sáng, để giúp các em nâng cao sức khỏe và biết thêm một vài kỹ năng tự vệ để bảo vệ bản thân. Tuy nhiên, để các em có những kỹ năng phòng tránh xâm hại, trường đã tổ chức buổi tập huấn này và thu hút các em học sinh cũng như đông đảo các thầy cô trong trường tham gia. Thông qua đó, các em đã có những hiểu biết cơ bản về giới tính và các cách phòng vệ, tránh bị xâm hại. Từ đó, giúp các em tự tin hơn và có những ứng xử khéo léo, hợp lý khi bắt gặp những “yêu râu xanh” trong cuộc sống hàng ngày.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dạy trẻ kỹ năng phòng chống xâm hại