Theo dõi trên

Để Đồi Dương - Tiến Thành trở thành điểm đến an toàn

12/04/2018, 09:12

BT- Mấy năm trở lại đây, Khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài tỉnh, nhất là những ngày nghỉ cuối tuần, lễ tết và vào mùa du lịch hè, nhưng tại đây vẫn tồn tại nhiều điểm trừ cần nhanh chóng giải quyết...

Điểm đến hấp dẫn

Cùng với điểm đến Hàm Tiến - Mũi Né, mấy năm trở lại đây bãi biển Đồi Dương - Thương Chánh và Tiến Thành đang là địa chỉ du lịch được khá nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến. Đặc biệt tại Tiến Thành đang có 34 dự án du lịch được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư còn hiệu lực cho thấy sức hấp dẫn của một vùng biển còn khá hoang sơ và thơ mộng.

Theo Phó Ban quản lý KDL Đồi Dương - Tiến Thành Trương Anh Kiệt, năm 2017 lượng khách du lịch đến toàn khu tăng cao với gần 831.000 lượt khách và được đánh giá là khu vực đảm bảo về an ninh trật tự. Đó là không còn tình trạng người dân tự ý đưa xe 2 bánh vào trong khu vực công viên và bãi tắm Đồi Dương. 4 trường hợp du khách khi tham quan tắm biển đánh rơi tiền và giấy tờ đã được các nhân viên ban quản lý trả lại. 15 vụ có biểu hiện tâm thần, trẻ em và cụ già đi lạc được thông báo trên hệ thống loa và tìm được người thân. Ngăn cản và giải tán kịp thời 7 vụ gây rối trật tự, che lều bạt trong khu vực Đồi Dương… Mặc dù lực lượng bảo vệ toàn khu vực hiện rất mỏng, thời gian làm việc gần như 24/24 giờ, lương thấp, nhưng 8 nhân viên vẫn không quản khó khăn, hoàn thành tốt công việc. Ngoài việc nhắc nhở người dân cũng như du khách giữ gìn vệ sinh chung và thực hiện nghiêm các nội quy khi vui chơi, tắm biển tại khu vực Đồi Dương và Tiến Thành, lực lượng này cũng đã kịp thời cứu sống 8 trường hợp đuối nước.

 Vẫn còn nhiều việc phải làm

Anh Kiệt cho biết thêm, để đáp ứng nhu cầu vui chơi của người dân và du khách trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè, Ban quản lý KDL đang gấp rút sửa chữa, thay mới 6 cụm đèn cao áp 12 bóng để tăng cường công tác giám sát, thay mới hệ thống loa phát thanh. Đồng thời tăng cường lực lượng chốt trực, thường xuyên nhắc nhở trên hệ thống loa cảnh báo du khách không nên tắm biển khi có nước chảy xiết, vũng xoáy, hố sâu; lắp đặt mới dây phao giới hạn khu vực tắm biển. Tại địa bàn du lịch Tiến Thành, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cũng đã chú ý tăng cường nhân viên cứu hộ ứng trực tại hồ bơi và bãi biển khi có khách du lịch tới lưu trú. Cùng với đó, ban phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh hỗ trợ lực lượng để kịp thời xử lý khi có sự cố.

Hiện tại điểm du lịch Đồi Dương - Thương Chánh còn tồn tại hình ảnh không đẹp mắt khi tình trạng buôn bán hàng rong, mở nhạc gây ồn ào. Thêm vào đó nhiều du khách thường tụ tập ăn uống nhưng không bỏ rác đúng nơi quy định dẫn đến rác ứ đọng và người dân không gửi xe ở các bãi mà đậu trên vỉa hè, lòng đường Lê Lợi gây ra nhiều vụ trộm cắp… Tuy nhân viên của ban vẫn thường xuyên nhắc nhở, phát đi các thông báo xử phạt trên hệ thống loa nhưng rất ít du khách lưu tâm. Biện pháp mạnh tay nhất mà ban xử lý cũng chỉ dừng lại ở mức độ nhắc nhở, chứ không có quyền xử phạt. Vì vậy ban đã đề xuất UBND TP. Phan Thiết xây dựng đội liên ngành thường trực để xử lý những vấn đề trên. Đồng thời đề nghị sớm triển khai khu du lịch dịch vụ 2.000 m2 trong công viên để đáp ứng nhu cầu của nhân dân và du khách. Hỗ trợ thêm các trang thiết bị chuyên dụng như mô tô nước, dù che nắng, bình oxy, ống nhòm, bộ đàm, các công cụ hỗ trợ ba-trắc, roi điện… Kịp thời xử lý các tình huống và phục vụ tuần tra an ninh trật tự, nhất là vào ban đêm.

THỤC ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để Đồi Dương - Tiến Thành trở thành điểm đến an toàn