Theo dõi trên

Để du khách tắm biển an toàn trong dịp lễ

01/09/2019, 10:47 - Lượt đọc: 4

BTO- Do ảnh hưởng cơn bão số 4 nên biển động mạnh, sóng biển lớn, nhiều dòng chảy dưới đáy biển rất phức tạp. Để chuẩn bị cho việc đón du khách đến Bình Thuận nghỉ dưỡng, vui chơi trong dịp lễ 2/9 này, các ban quản lý khu du lịch trong tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng việc phòng chống đuối nước, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, du khách khi tắm biển. Các ban quản lý khu du lịch đã và đang cắm cờ hiệu, biển báo nguy hiểm, phao cứu sinh, lắp đặt dây phao giới hạn vùng tắm biển, bố trí nhân viên cứu hộ, cứu đuối… tại bãi tắm công cộng.

Ghi nhận tại Ban Quản lý khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành, đã phân công nhân viên trực cứu hộ, cứu đuối tại các vị trí và sẵn sàng làm nhiệm vụ, trang bị loa tay, còi để nhắc nhở, hướng dẫn hoặc thông báo đến khách du lịch tình hình thời tiết xấu. Bởi bãi biển Đồi Dương là một trong số bãi tắm công cộng thu hút lượng lớn du khách và người dân địa phương đến tắm biển.

 

Ngoài cắm cờ hiệu, biển báo nguy hiểm, phao cứu sinh, Ban quản lý lắp đặt hơn 500 m dây phao giới hạn vùng tắm biển, nhằm cảnh báo, hướng dẫn người tắm biển trong vùng an toàn, hỗ trợ cho công tác cứu hộ cứu nạn, góp phần giảm thiểu tai nạn đuối nước cho người tắm biển. Nếu du khách tắm biển bơi ra xa hoặc bị sóng cuốn tuột phao, thì có thể bám vào hệ thống phao an toàn lấy sức bơi vào bờ hoặc chờ lực lượng cứu hộ ứng cứu.

Không riêng gì các bãi tắm công cộng, ngay cả các doanh nghiệp có bãi tắm nên trang bị thêm các phương tiện phục vụ công tác cứu đuối, lắp đặt phao khoanh vùng tắm biển và bố trí thêm lực lượng cứu hộ sẵn sàng để ứng phó kịp thời, nhất là thời điểm khách đông. Bên cạnh đó, lực lượng cứu hộ cần thông báo và kiên quyết không cho du khách tắm biển trong tình hình thời tiết xấu, đang mưa lớn hay nước biển dâng cao. Để du khách có kỳ nghỉ lễ 2/9 an toàn.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để du khách tắm biển an toàn trong dịp lễ