Theo dõi trên

Để mọi người ai cũng có tết

16/01/2019, 09:43

BT- Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến gần, đây cũng là thời điểm các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên Mặt trận tích cực triển khai hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh.

                
   Thăm tặng quà cho đối tượng bảo trợ xã hội    Tết Nguyên đán năm 2018.

Theo kết quả rà soát hộ nghèo, cận nghèo năm 2018, toàn tỉnh có 8.289 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 2,2%), hộ cận nghèo có 60.500 hộ (chiếm tỷ lệ 5,03%). Với số hộ nghèo và cận nghèo vẫn còn nhiều, cuộc sống còn khó khăn, rất cần sự chung tay góp sức của cộng đồng. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” góp phần chung tay cùng cộng đồng giúp người nghèo vui xuân đón tết. Mặt trận tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức thăm, tặng quà cho các hộ nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội tại các đơn vị, cơ sở do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

         
         Dự kiến chương trình thăm tặng quà Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 bắt    đầu  từ ngày 15/1/2019 đến ngày 30/1/2019 (tức từ ngày 10 đến ngày    25 tháng chạp năm Mậu Tuất).

Theo đó, Mặt trận tỉnh đã trích Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ 2.100 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Trong đó, hộ nghèo 10/10 huyện, thị xã, thành phố là 1.153 suất và đối tượng tại các đơn vị, cơ sở bảo trợ xã hội do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý là 947 suất. Ưu tiên những hộ nghèo thuộc diện chính sách, hộ nghèo đặc biệt khó khăn, hộ nghèo bị thiên tai, có người già neo đơn, tàn tật, trẻ mồ côi, người khiếm thị, thương binh, hộ nghèo có người là nạn nhân da cam, người dân tộc thiểu số, người có đạo, ở vùng sâu, vùng xa... Các đối tượng bảo trợ xã hội đang được chăm sóc, nuôi dưỡng, học văn hóa và học nghề tại các cơ sở bảo trợ xã hội công lập và ngoài công lập, cơ sở dạy nghề chuyên biệt cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quản lý.

Bên cạnh đó, Mặt trận tỉnh đã chỉ đạo Mặt trận huyện trích Quỹ “Vì người nghèo” của cấp mình thăm tặng quà hộ nghèo tại địa bàn quản lý.  Ngoài ra, các huyện cần tổ chức vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Để đảm bảo quà tết được chuyển đến đúng đối tượng, đầy đủ và kịp thời, Mặt trận các cấp sẽ phối hợp UBND cùng cấp, các cơ quan liên quan rà soát kỹ các đối tượng phân bổ và cung cấp thông tin cho các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm thăm, hỗ trợ cho các hộ nghèo tại địa bàn mình. Việc xét chọn được quán triệt phải đúng đối tượng, không trùng lắp với những hộ đã được thăm, hỗ trợ trực tiếp của các tổ chức, cá nhân khác trong dịp tết nhằm mọi hộ nghèo đều có phần quà đón tết.

 Hà Trúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để mọi người ai cũng có tết