Theo dõi trên

Để xe máy“bít” chân cầu thang chợ, nhiều tiểu thương bức xúc

17/10/2018, 09:36

BTO- Nhiều năm qua, các tiểu thương ở tầng lầu Khu B chợ Phan Thiết hết sức khó khăn trong việc buôn bán và đi lại do một số tiểu thương để các phương tiện, đồ dùng bít kín chân cầu thang.

                
      
      Phương tiện giao thông bít kín chân cầu thang khiến vận chuyển hàng    hóa và đi lại khó khăn

Chị C.N – một tiểu thươngtầng lầu Khu B chia sẻ: Tình hình buôn bán tại chợ luôn ế ẩm, có khi cả ngày không bán được món hàng nào. Đã vậy xe máy để nghẹt chân cầu thang, ai còn muốn lên mua. Nhiều lần tôi thấy khách hàng muốn lên lầu, nhưng không có lối đi lên, họ đi luôn, C.N nói thêm.

Để các phương tiện tại chân cầu thang, không chỉ làm khó cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, còn dễ gây cháy nổ và mất mỹ quan. Theo nhiều tiểu thương cho biết đã từng xảy ra tình trạng các tiểu thương lớn tiếng với nhau chỉ vì phương tiện để chân cầu thang không đúng quy định.

Ghi nhận từ những phản ánh của các tiểu thương, PV Binhthuận Online cũng đã theo dõi nhiều ngày và nhận thấy chân cầu thang tầng lầu Khu B của chợ luôn trong tình trạng nghẹt các phương  tiện. Thời gian xảy ra vào khoảng 8 đến 10 giờ sáng, lực lượng bảo vệ chợ có đến nhắc nhở nhưng chưa đủ mạnh.

BQL chợ cũng chỉ dừng lại ở việc nhắc nhở do không có thẩm quyền xử mạnh. Nhiều tiểu thương bức xúc mong ngành chức năng giải quyết để họ yên tâm buôn bán.

Bà Trịnh Thị Bi - Phó Trưởng BQL chợ Phan Thiết thừa nhận việc bức xúc của các tiểu thương. Bà cho biết: Vấn đề này phải xử lý nghiêm các chủ phương tiện, nhưng BQL không có thẩm quyền xử phạt, ngoài việc nhắc nhở. Chúng tôi mong ngành công an quan tâm, ngăn chặn, xử phạt nghiêm nếu ai còn đưa xe vào trong chợ.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để xe máy“bít” chân cầu thang chợ, nhiều tiểu thương bức xúc