Theo dõi trên

Đề xuất thành lập 5 điểm đường ngang qua đường sắt

04/12/2018, 10:29

BT- Năm nay, Bình Thuận không xảy ra tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng, nhưng tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt còn diễn ra phổ biến, có tình trạng tự mở mới lối đi trái phép qua đường sắt. Trong khi đó, người tham gia giao thông khi qua nơi giao nhau với đường sắt còn chủ quan, không chú ý quan sát; các lối đi tự mở chưa được cải tạo, tại các điểm giao cắt thiếu hệ thống biển báo, cây cối che khuất tầm nhìn… Đây là những nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến tai nạn giao thông đường sắt.

Sở GTVT cho biết, trước tình hình trên đã yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát hệ thống đường tỉnh, bổ sung, thay thế biển báo; khắc phục, sửa chữa hư hỏng đường bộ, phát quang giải tỏa tầm nhìn tại các vị trí giao cắt với đường sắt; cải tạo các lối đi tự mở qua đường sắt, xây dựng gờ giảm tốc theo tiêu chuẩn kỹ thuật của Bộ GTVT. Đồng thời, phối hợp các đơn vị chức năng, địa phương rà soát quy hoạch, đề xuất Bộ GTVT thành lập đường ngang mới trên tuyến đường sắt tại km 05+990 (giao với đường Hàm Hiệp đi Thuận Minh), km 06+940 (giao với đường Phú Hội - Cẩm Hang - Sông Quao, huyện Hàm Thuận Bắc), km 07+170 (Ga Phú Hội), km 07+250  (giao với đường Hàm Hiệp - Phong Nẫm, Phan Thiết) và trên tuyến đường sắt Thống Nhất tại km 1490+175 (xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình). 

L.P



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề xuất thành lập 5 điểm đường ngang qua đường sắt