Theo dõi trên

Từ ngày 20-3, người đi chặng TP HCM – Phan Thiết và ngược lại có thể mua vé tàu giường nằm chất lượng cao được ngành đường sắt tổ chức chạy lần đầu.

09/03/2017, 08:31 - Lượt đọc: 54

Đây là đoàn tàu vốn chạy tuyến TP HCM – Nha Trang (Khánh Hòa) nhưng được sắp xếp thêm hành trình chạy tuyến TP HCM – Phan Thiết nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Đi tàu Sài Gòn – Phan Thiết sẽ không thua máy bay

Theo Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn, điểm đặc biệt của đoàn tàu này là được thiết kế theo kiểu dáng hiện đại, sang trọng và đảm bảo sự tiện lợi cho hành khách khi đi.

Tại các toa giường nằm, mỗi khoang có từ 4 đến 6 giường (loại giường nệm) được làm bằng chất liệu composite màu trắng.

Hình ảnh một khoang trong toa giường nằm của đoàn tàu

Còn đối với toa ghế ngồi cũng được thiết kế mới với những tiện ích phục vụ hành khách như khoang để hành lý rộng rãi; ghế ngồi có thể điều chỉnh ghế thành giường và kính cửa sổ được dán chất liệu chống nắng chất lượng cao.

Hình ảnh toa ghế ngồi của đoàn tàu

Đồng thời, những toa tàu trên được lắp đặt van, lò xo giảm chấn của Nhật Bản, giúp hạn chế tối đa việc rung, lắc, giảm tiếng ồn khi đoàn tàu di chuyển. Riêng các nhà vệ sinh được chế tạo theo dạng mô-đun, vòi nước tại các bồn rửa mặt có thiết bị cảm ứng nhằm đảm bảo sự thuận tiện cho hành khách.

Theo ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn, từ trước tới nay tàu chạy từ TP HCM đến Phan Thiết chỉ có ghế ngồi và đây là lần đầu ngành đường sắt đưa vào hoạt động đoàn tàu giường nằm chất lượng cao ở chặng đường trên.

    
  

    Đoàn tàu giường nằm chặng TP HCM – Phan Thiết và ngược lại sẽ được đưa   vào hoạt động từ ngày 20-3, với hành trình như sau:

  

    * Tuyến Sài Gòn – Phan Thiết:

  

    Tàu SPT2 khởi hành tại ga Sài Gòn (TP HCM) lúc 6 giờ 40 phút ngày 20-3,   đến Phan Thiết vào khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày. Các ga đón, trả hành   khách trong hành trình: Sài Gòn, Dĩ An, Biên Hòa, Bình Thuận, Phan   Thiết.

  

    * Tuyến Phan Thiết – Sài Gòn:

  

    Tàu SPT1 khởi hành tại Phan Thiết lúc 13 giờ 10 phút, đến ga Sài Gòn vào   khoảng 17 giờ 20 phút cùng ngày.

  

    Các ga đón, trả hành khách trong hành trình: Phan Thiết, Bình Thuận,   Biên Hòa, Dĩ An, Sài Gòn.

      Giá vé đi tàu tùy loại ghế từ 137.000 đồng đến 187.000 đồng/vé/lượt (trừ   các dịp lễ, hè trong năm).

 Theo NLĐ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ ngày 20-3, người đi chặng TP HCM – Phan Thiết và ngược lại có thể mua vé tàu giường nằm chất lượng cao được ngành đường sắt tổ chức chạy lần đầu.