Theo dõi trên

Diện mạo mới trên các tuyến đường trọng điểm

10/04/2017, 10:02

BT- Sau một thời gian ngắn ra quân lập lại trật tự đô thị, nhiều tuyến đường quan trọng ở TP. Phan Thiết từng nhức nhối về tình trạng lấn chiếm vỉa hè nay đã thoáng đãng hơn…

1. Tại đường Lê Hồng Phong, trước đây các phương tiện phải vất vả mỗi khi qua đây, nhất là vào giờ tan tầm vì tình trạng mua bán rau, cá lấn chiếm lòng, lề đường khá lộn xộn. Buổi tối người dân còn bày bán hàng ăn trên vỉa hè rất mất vệ sinh… nhưng nay đã thông thoáng, vỉa hè ngăn nắp, người đi bộ vô tư đi trên phần đường dành cho mình, các phương tiện lưu thông qua đây thoải mái.

                
Tuyến đường Lê Hồng Phong nay đã thông    thoáng.

2. Tại tuyến đường Trần Quý Cáp - Trần Hưng Đạo, phần lấn chiếm vỉa hè như bảng hiệu, pano quảng cáo, bục tam cấp, mái che… được người dân sống dọc hai bên đường tự nguyện tháo dỡ, đập bỏ. Những trường hợp lấn chiếm nhưng không tự nguyện tháo dỡ hoặc tái lấn chiếm được cơ quan chức năng của TP. Phan Thiết xử lý kiên quyết nên vỉa hè đã thông thoáng hơn nhiều.

                
Cơ quan chức năng của TP. Phan Thiết kiên    quyết xử lý phần xây dựng lấn chiếm vỉa hè.

3. Tại đường Bà Triệu (trên địa bàn khu phố 8, phường Phú Trinh), có 19 người mưu sinh bằng việc bán sò, ốc cả chục năm nay khiến con đường khá nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị. Mặc dù chính quyền địa phương đã nhiều lần xử lý, nhắc nhở, yêu cầu họ vào chợ Gò (cũng ở khu phố 8) buôn bán, nhưng cho rằng chợ Gò không phù hợp để bán sò, ốc nên tình trạng đâu lại vào đấy, vỉa hè, lòng đường tiếp tục bị tái lấn chiếm. Đến nay, nhờ kiên trì vận động, được chính quyền bố trí điểm bán mới phù hợp (tại khu phố 10) nên họ không bày bán, “trả” lại vỉa hè cho người đi bộ.

                
Nhờ kiên trì vận động nên việc buôn bán sò,    ốc trên đường Bà Triệu không còn tái diễn.

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diện mạo mới trên các tuyến đường trọng điểm