Theo dõi trên

Điện mặt trời áp mái:

17/04/2019, 09:42 - Lượt đọc: 7

Nguồn năng lượng sạch cho gia đình, doanh nghiệp

BT - Với công suất nhỏ, tiện dụng, điện mặt trời (ĐMT) lắp trên mái nhà không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, mà còn góp phần giảm áp lực về đầu tư nguồn điện, giảm ô nhiễm môi trường…

Hiện nay với sự phát triển mạnh của khoa học công nghệ, suất đầu tư giảm, ĐMT đã bắt đầu đi vào cuộc sống, được nhiều gia đình, doanh nghiệp sử dụng, mang lại hiệu quả. Ưu điểm của ĐMT áp mái là không chiếm dụng đất mà sử dụng diện tích các mái nhà sẵn có; điện phát ra có thể sử dụng trực tiếp cho nhu cầu gia đình hoặc hòa vào điện lưới. Do đó, các hộ gia đình, doanh nghiệp nếu có mặt bằng và điều kiện thuận lợi tiếp nhận ánh sáng mặt trời, nên lắp đặt ĐMT, tận dụng nguồn năng lượng tái tạo. Đặc biệt, với các tòa nhà văn phòng, khu chung cư, việc lắp đặt  ĐMT trên mái có dư sức cấp điện cho hệ thống thang máy, điều hòa, nước nóng... mang lại hiệu quả kinh tế rất cao.

Tuy nhiên, một trong những rào cản đối với việc phát triển ĐMT là suất đầu tư cao so với các nguồn năng lượng khác. Do vậy, nếu có một cơ chế hỗ trợ, khuyến khích phát triển như hỗ trợ về giá bán, hệ thống ĐMT áp mái nối lưới sẽ có cơ hội phát triển mạnh.

Chính phủ cũng đã ban hành quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển các dự án ĐMT tại Việt Nam, với nhiều ưu đãi về thuế, giá bán ĐMT. Tại Bình Thuận hiện có 56 hộ gia đình lắp ĐMT áp mái với tổng công suất 462,78 KWp.

N.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện mặt trời áp mái: