Theo dõi trên

Dịp lễ 2/9: Khách đông, biển động… lo đuối nước

02/09/2019, 09:21 - Lượt đọc: 14

BT- Dịp lễ 2/9 năm nay có thời gian không dài (3 ngày từ 31/8 - 2/9) và thời tiết ảnh hưởng bão số 4 gây mưa to, gió lớn trên diện rộng nên kỳ nghỉ dưỡng ngắn ngày, trong đó có Bình Thuận được nhiều du khách chọn lựa.

                
      
Lực lượng cứu hộ, cứu đuối của Hòn Rơm    Central Beach Resort (TP. Phan Thiết) triển khai lắp đặt phao cảnh    báo trên biển.

Theo Phòng Quản lý Du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch), qua tổng hợp thông tin từ các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, ước có hơn 39.000 lượt khách đến Bình Thuận nghỉ dưỡng vào dịp này, riêng khách quốc tế có khoảng 4.200 lượt. Vào các ngày cao điểm từ 31/8 - 1/9, công suất sử dụng phòng của nhiều khách sạn, resort tiêu chuẩn 3 - 4 sao tại khu vực trung tâm TP. Phan Thiết, Hàm Tiến, Mũi Né, Tiến Thành, Hàm Thuận Nam đạt từ 80 - 90%. Đối với những khu vực còn lại trên địa bàn tỉnh có công suất sử dụng phòng thấp hơn, nhưng bình quân cũng đạt từ 60 - 70%...

Trước diễn biến thời tiết khó lường mà nhất là tình hình biển động trong những ngày qua, ngành du lịch và các doanh nghiệp tăng cường tối đa công tác cứu đuối, cứu hộ ở những khu vực tập trung đông du khách. Ngay ngày đầu dịp lễ, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo UBND TP. Phan Thiết đã trực tiếp đi kiểm tra, nhắc nhở các Ban quản lý du lịch, doanh nghiệp du lịch về vấn đề này. Theo đó yêu cầu bố trí đủ lực lượng trực cứu hộ, cứu đuối tại các bãi tắm ven biển, hồ bơi và trang bị đầy đủ phương tiện cứu hộ, lắp đặt biển báo, cờ hiệu, phao tiêu, kiên quyết không cho du khách tắm biển khi thời tiết xấu.

Tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên Báo Bình Thuận, dù có biển cấm nhưng một số du khách nội địa lẫn khách nước ngoài đã bỏ qua cảnh báo, vẫn xuống tắm biển dù có sóng to… Điều này thực sự gây khó khăn và áp lực cho lực lượng cứu hộ, cứu đuối trên biển vì không thể bao quát toàn bộ khu vực bãi biển do cùng lúc có lượng khách đông hơn thường ngày.

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịp lễ 2/9: Khách đông, biển động… lo đuối nước