Theo dõi trên

Dịp Tết Kỷ Hợi và mùa lễ hội xuân 2019: Không để xảy ra ngộ độc thực phẩm

02/01/2019, 14:15 - Lượt đọc: 97

BT- Từ nay cho đến cuối tháng 3 tới, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa lễ hội xuân 2019 sẽ được triển khai trên địa bàn tỉnh. Theo kế hoạch vừa được Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh xây dựng, mục tiêu hướng đến là bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm. Song song đó, địa phương cũng tăng cường kiểm soát, xử lý hành vi sản xuất - kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng cũng như phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp này.

                
      
Công tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết    Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa lễ hội xuân 2019 sẽ được tăng cường trên    phạm vi toàn tỉnh.
         
   

   Huy    động tối đa các kênh truyền thông

      Công    tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa lễ    hội xuân 2019 trên địa bàn tỉnh cũng sẽ huy động tối đa các kênh    truyền thông tham gia. Bao gồm đài phát thanh - truyền hình, báo chí    trong toàn tỉnh và cả hệ thống loa phát thanh ở xã, phường, thị trấn    để tuyên truyền về những nội dung liên quan. Như bảo đảm an toàn    thực phẩm cho nhà quản lý, người sản xuất, kinh doanh và người tiêu    dùng về sản xuất - kinh doanh thực phẩm theo pháp luật, quản lý an    toàn thực phẩm tại nơi diễn ra lễ hội… Mặt khác còn kịp thời công    khai những trường hợp vi phạm quy định an toàn thực phẩm, cùng với    đó là phổ biến các cơ sở, cá nhân, địa chỉ nhà sản xuất - kinh doanh    thực phẩm an toàn cho cộng đồng.

Sau khi thành lập, lực lượng liên ngành các cấp sẽ thực hiện việc thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm kết hợp tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng về vấn đề này. Theo yêu cầu, công tác thanh tra, kiểm tra được tập trung vào những mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng tăng cao như: thịt và sản phẩm từ thịt, bia rượu, nước giải khát, bánh mứt, kẹo, rau củ quả, phụ gia thực phẩm hoặc tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Trong đó chú trọng kiểm tra các cơ sở có dấu hiệu vi phạm về bảo đảm an toàn thực phẩm, kiểm soát đầu mối trung tâm thương mại, siêu thị, chợ truyền thống và cơ sở giết mổ, vận chuyển thực phẩm…

Khi phát hiện vi phạm thì các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không để các sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm, không rõ nguồn gốc, không đúng quy định về ghi nhãn hoặc có các vi phạm khác lưu thông trên thị trường. Đồng thời không để các cơ sở sản xuất - kinh doanh, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố không bảo đảm an toàn thực phẩm tiếp tục hoạt động khi chưa thực hiện biện pháp khắc phục hiệu quả… Ngoài ra trong quá trình thực thi nhiệm vụ, tùy theo điều kiện thực tế và việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm của cơ sở, trưởng đoàn sẽ quyết định có lấy hay không lấy mẫu thực phẩm để đánh giá các chỉ tiêu an toàn thực phẩm.

Tích cực triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa lễ hội xuân 2019, toàn tỉnh quyết tâm không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trên địa bàn. Qua đó, lực lượng liên ngành không những kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những hành vi vi phạm mà còn đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm.

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịp Tết Kỷ Hợi và mùa lễ hội xuân 2019: Không để xảy ra ngộ độc thực phẩm