Theo dõi trên

Đỗ xe xem liên hoan ẩm thực, bị cạy bảng số

23/10/2017, 17:22 - Lượt đọc: 6

BTO- Đường dây nóng Báo Bình Thuận vừa tiếp nhận ý kiến của một người dân huyện Tuy Phong bất bình về hành xử của chủ hàng trái cây đang kinh doanh trên đường Nguyễn Tất Thành (TP.Phan Thiết).

                
      Xe bị cạy bảng số vì đậu “nhầm chỗ” buôn bán trái cây

Theo lời kể của anh H.K.H (thị trấn Phan Rí Cửa), nghe TP. Phan Thiết có liên hoan ẩm thực “Món ngon Bình Thuận”, chiều qua (22/10) gia đình anh đã vào tham quan và thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn nơi đây. 17 giờ gia đình anh đến Quãng trường Nguyễn Tất Thành, thấy trước cổng Sở Khoa học Công nghệ (đường Nguyễn Tất Thành) còn chỗ trống, anh H. cho xe ô tô đỗ vào. Hơn 1 tiếng đồng hồ sau, khoảng 18 giờ 30 phút gia đình ra lấy xe mới biết xe đỗ giữa quầy hàng buôn bán trái cây. Rối rít xin lỗi chị chủ quán vì gia đình anh ở xa tới, không biết chị buôn bán hàng ngày ở đây nên đã đỗ xe “nhầm chỗ”. Thế mà chị chủ quán cứ hằn học, lớn tiếng cho rằng anh H. cản trở việc buôn bán của chị, có người không cho rồi mà vẫn cố ý đậu xe. Gia đình anh H. chỉ xin lỗi rồi vội vã ra về. Tưởng rằng mọi việc êm xuôi, nhưng khi về đến Tuy Phong, gia đình anh mới phát hiện bảng số xe đã “không cánh mà bay”, còn xe bị cào xước nhiều nơi. Quá bất ngờ trước sự việc trên, anh H. nhờ người quen ở Phan Thiết đến hàng trái cây xin lại bảng số xe. Khi người quen của anh H. đến, chị chủ quán liền đưa lại bảng số xe đã bị bẻ cong, còn lớn tiếng: “Thấy tội tôi mới đưa lại, chứ tôi không đưa cũng chẳng làm gì được tôi”.

                       
      Bị cào xước nhiều nơi

Được biết, những hàng quán đang buôn bán dọc đường Nguyễn Tất Thành đều lấn chiếm vỉa hè, công an địa phương đã nhiều lần ra quân dọn dẹp vỉa hè, nhưng sau một thời gian hàng quán nơi đây lại mọc lên. Nơi anh H. đậu xe cũng không hề có bảng cấm đỗ. Thế mà vợ chồng chị chủ quán lại hành xử ngạo ngược, cố ý phá hoại tài sản của người khác. Nhiều người nói anh H. báo công an, nhưng anh từ chối, vì anh bận nhiều việc và không muốn làm lớn chuyện. Nhưng anh thất vọng, không nghĩ rằng thành phố du lịch lại có người văn hóa ứng xử kém như vậy. Anh bảo: “Lâu lâu tỉnh có sự kiện hay, gia đình tôi muốn đến tham quan, thưởng ngoạn, nhưng gặp phải sự việc không hay, không phải chúng tôi cố tình cản trở việc làm ăn của người khác, nhưng cách hành xử như thế rất đáng lên án. Cũng là dân trong tỉnh mà chị chủ quán còn làm thế. Nếu là xe ngoài tỉnh hay khách nước ngoài thì hình ảnh về người dân Phan Thiết thân tình, mến khách sẽ mất điểm đến chừng nào”.

                
      Bảng số xe sau khi được trả lại

Thiết nghĩ, ngành chức năng cần quan tâm nhiều hơn công tác tuyên truyền, giáo dục về văn hóa ứng xử, văn hóa buôn bán, tạo sự thân thiện, mến khách, xứng tầm là thành phố du lịch.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đỗ xe xem liên hoan ẩm thực, bị cạy bảng số