Theo dõi trên

Đổ xô đi mua vàng nhân ngày vía Thần tài

13/02/2019, 16:26

BTO- Ngày mai mồng 10 Tết mới chính thức là ngày vía Thần Tài, nhưng từ sáng 13/2 (tức 9/1) rất nhiều người dân đi sắm lễ vật gồm vàng, hoa quả, tôm, cua... tại các chợ và các tiệm vàng uy tín.

Theo phong tục cúng vía ngày Thần Tài đầu năm, cứ vào ngày này (tức ngày 10/1 âm lịch) người dân đi sắm lễ vật, đặc biệt là vàng dâng cúng để cả năm may mắn, nhiều tài lộc. Tuy nhiên, những năm gần đây vào ngày này diễn ra cảnh người dân chen nhau đi mua sắm, thậm chí còn phải xếp hàng để mua mất nhiều thời gian, song vẫn bị mua đắt khi người bán được dịp đấy giá lên cao.

Để tránh tình trạng này, ngay từ  trước ngày Thần Tài, người dân ở Phan Thiết đã rủ nhau đi mua trước lễ vật. Ngay từ sáng sớm tại các chợ như chợ Phú Thủy, chợ Phan Thiết,...; các cửa hàng vàng đã tấp nập người dân đến mua.

Khi được hỏi lí do đi mua lễ vật cúng Thần Tài vào hôm nay, chị Liên ở phường Bình Hưng cho biết, mua hôm nay sáng mai cúng sớm, để đến mai đi mua chen chúc nhau không những mất thời gian, mà còn không có để mua hoặc bị đắt.

Theo quan sát của chúng tôi, phần lớn các lễ vật người dân mua trước gồm vàng, cua hoặc ghẹ, hoa quả, trứng... Vàng thì gửi lại tiệm vàng ngày mai đến lấy, cua hoặc ghẹ cất đông trong tủ lạnh, hoa quả chuẩn bị sẵn bàn thờ ông Thần Tài. Chị Oanh (phường Phú Thủy) nói: chị đã chuẩn bị sẵn chỉ còn thiếu thịt heo sáng mai ra mua là đủ đĩa tam sên (cua hoặc ghẹ hoặc tôm, trứng, thịt).

Tại các tiệm vàng trên những tuyến đường thuộc khu vực chợ Phan Thiết khá đông người đến mua, trong đó không ít người mua rồi gửi lại tiệm vàng đúng ngày Thần Tài ra lấy. H – nhân viên tiệm vàng Sỹ Linh cho hay: ngày mai là ngày Thần Tài, người dân đi mua vàng mới đông, hôm nay mua cũng nhiều nhưng chủ yếu gửi lại mai họ mang giấy đến lấy.

                
      Rất đông người lo mua hoa, trái cây, vàng để chuẩn bị cho ngày vía    Thần tài

Giá vàng nhẫn tại các tiệm sáng nay ở mức 3.630.000 đồng/chỉ. Bên cạnh những người mua một vài chỉ thì nhiều người mua tới cả lượng. Họ cho rằng mua được nhiều sẽ càng nhiều tài, nhiều lộc hơn.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đổ xô đi mua vàng nhân ngày vía Thần tài