Theo dõi trên

Độc đáo “Món ngon Bình Thuận”

24/10/2017, 10:14

BTO- Cuộc thi “Món ngon Bình Thuận” năm 2017 đã diễn ra tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết nhân kỷ niệm 22 năm Ngày Du lịch Bình Thuận 24/10.

                
   
      Cuộc tranh tài sôi nổi của các đầu bếp diễn ra tại Hội thi nấu món    ngon Bình Thuận

Cuộc thi “Món ngon Bình Thuận” năm nay thu hút 16 thí sinh là những đầu bếp đến từ các doanh nghiệp du lịch, nhà hàng và các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Để đánh giá phần thi nấu ăn của các đầu bếp, ban giám khảo dựa trên các tiêu chí: Vệ sinh an toàn thực phẩm, trình bày đẹp, đúng chủ đề món ngon Bình Thuận, mùi vị, món ăn mới lạ, thuyết trình món ăn.

                
   
      Các đầu bếp trổ hết tài nghệ của mình để đem đến cho hội thi những    món ăn đặc sắc đậm chất quê hương Bình Thuận

Sau khi được ban tổ chức thông qua thể lệ cuộc thi, trong vòng  45 phút các đầu bếp đã hoàn thành phần chế biến và trang trí món ăn của đơn vị mình. cuộc thi đã giúp cho khách tham quan biết được đặc sản món ăn từng địa phương cũng như tính chuyên nghiệp, độc đáo qua phần thi của các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh. Các món ăn đã tạo ấn tượng với khách tham quan cũng như giới thiệu hương vị đặc trưng của địa phương, các resort lần lượt được thể hiện qua từng món ăn như: cá tầm đút ống tre, Pate Dông, gỏi nước, cá lưỡi trâu cuốn trứng muối, bánh hải sản sốt chùm ngây, cá thác lác nhồi mực hấp, gà hầm bí đỏ hạt sen, mực nhồi sốt thanh long…

                
   
      Thí sinh thuyết minh món ăn của mình với Ban Giám khảo

Ban giám khảo đã chọn ra món ăn hội đủ các tiêu chí cuộc thi để trao giải nhất cho món ăn Bánh hải sản sốt chùm ngây, được chế biến bởi đầu bếp  Lê Phúc đến từ Saigon Muine Resort; giải nhì thuộc về món Cá lưỡi trâu cuốn trứng muối, đầu bếp Võ Khắc Tiến đến từ Saigon Muine Resort; giải ba trao cho món ăn Cu Lê nấu cách thủy, đầu bếp Đào Minh Hòa đến từ Sea Links City.

                
   
      Ban Giám khảo chấm giải

Đồng thời, 3 giải khuyến khích thuộc về món ăn Súp củ dền rong biển cuộn nấmcủa đầu bếp Nguyễn Triều Hải Đăng đến từ Nhà hàng chay Hương Sen Trắng, Đậu hủ Pandanus của đầu bếp Dương Minh Quyền đến từ Pandanus Resort, Pate Dông của đầu bếp Nguyễn Văn Tiến đến từ Villa Del Sol Beach Resort.

                
   
      Ban Giám khảo và các đầu bếp tham gia hội thi chụp ảnh lưu niệm

Tối nay (24/10) các giải thưởng trên sẽ được trao tại Lễ bế mạc Liên hoan ẩm thực “Món ngon Bình Thuận”.

H.Châu  (ảnh N. Lân)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Độc đáo “Món ngon Bình Thuận”