Theo dõi trên

Đội cứu hộ Khu bảo tồn biển Hòn Cau: Bảo vệ thành công một cá thể rùa mẹ lên bờ đẻ được 108 trứng

12/06/2017, 15:44

 BTO- Theo anh Nguyễn Công Bằng, Đội Cứu hộ Khu bảo tồn biển Hòn Cau, vào rạng sáng 10/6, 2 nhân viên đội cứu hộ đã bảo vệ thành công con rùa biển dài hơn 1,1m, nặng gần 90 kg lên bờ đẻ trứng. Trước đó 1 ngày, con rùa mẹ này đã vào đảo Hòn Cau, Tuy Phong tìm bãi đẻ trứng và qua theo dõi thường xuyên từ 8 giờ tối ngày tiếp theo đội cứu hộ đã thức canh đến 3 giờ sáng chờ rùa đẻ trứng. Tổng cộng ổ có 108 trứng đã được 2 thành viên di dời về bãi ấp trứng an toàn.

                       
      Rùa và ổ trứng

Được biết thêm, thực hiện kế hoạch bảo vệ rùa biển năm 2017, Ban quản lý Khu bảo tồn biển Hòn Cau đã cùng với các tổ chức tài trợ liên quan đến công tác bảo vệ rùa biển như: Quỹ môi trường toàn cầu, Chương trình tài trợ các dự án vừa và nhỏ tại Việt Nam GEF SGP; Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế tại Việt Nam (IUCN Việt Nam)tổ chức chương trình “Bảo vệ Rùa biển phục vụ phát triển du lịch sinh thái có sự tham gia của cộng đồng tại Khu bảo tồn biển Hòn Cau”. Mỗi năm, Ban quản lý đã phát hiện, tổ chức bảo vệ hàng chục cá thể rùa biển vào đảo sinh sản. Trong đó, năm 2013 có 10 cá thể, năm 2014 có 3 cá thể, năm 2015 có 10 cá thể, năm 2016 có 13 cá thể rùa mẹ lên sinh sản tại đảo Hòn Cau. Từ tháng 5/2017 tới nay, Khu bảo tồn biển Hòn Cau và các đơn vị, tổ chức liên quan đã phát hiện 3 ổ trứng rùa, di dời một ổ trứng thành công, các ổ còn lại cho ấp nở tự nhiên tại các bãi đẻ trên đảo Hòn Cau.

                
      Khu ấp trứng

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội cứu hộ Khu bảo tồn biển Hòn Cau: Bảo vệ thành công một cá thể rùa mẹ lên bờ đẻ được 108 trứng