Theo dõi trên

Đông đảo người dân mua lễ vật ngày Thần Tài

25/02/2018, 09:54 - Lượt đọc: 336

BTO - Hôm nay 25/2 (mùng 10/1 AL) – ngày Thần Tài. Nhiều gia đình, cửa hàng, doanh nghiệp, công ty… chuẩn bị lễ vật để cúng vía Thần Tài, cầu xin một năm an khang thịnh vượng, làm ăn phát tài phát lộc, nhiều may măn.

Theo ghi nhận của PV sáng sớm hôm nay,  tại các điểm bán hoa, trái cây, thịt heo quay… và các tiệm vàng trên địa bàn Phan Thiết, đặc biệt khu vực Chợ Lớn, đông đảo người dân mua sắm các lễ vật để cúng vía Thần Tài.

         

Cụ Hai (80 tuổi, nhà ở ngã ba Tam Biên) cho biết, năm nào cũng vào ngày này bà dậy sớm đi chợ mua những thứ cần thiết để dâng cúng Thần Tài. Bà bảo: nhà bà cúng đơn giản, chỉ đĩa trái cây, đĩa tam sên (thịt, trứng vịt, cua hoặc ghe). Cầu mong  “Ông” phù hộ cho con cháu mạnh khoẻ,làm ăn phát đạt.

         

Nhà chị Hương (phường Đức Nghĩa) cúng thêm thịt heo quay.  Chị cho biết, có nhiều nhà cúng vàng, nhưng nhà mình cúng đơn giản.

         

Trong khi một số người khác có quan niệm, ngày này nếu đi mua vàng sẽ gặp may mắn về  con đường tài lộc trong năm. Dù ít hay nhiều họ cũng đi mua để được gặp may mắn. Chị Mùi (ngụ phường Phú Thuỷ) – một tiểu thương cho biết: cả năm có một ngày, tôi trích một ít từ tiền mua hàng, mua một chỉ vàng. Trước sau gì thì cũng của mình, mua… lấy hên, chị nói thêm.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đông đảo người dân mua lễ vật ngày Thần Tài