Theo dõi trên

Đồng hành cùng nạn nhân chất độc da cam

23/11/2017, 08:27

BT- Hiện nay toàn tỉnh có gần 8.000 người bị phơi nhiễm chất độc hóa học, trong đó hơn 200 người dị dạng, dị tật và thiểu năng về não. Để chăm sóc, giúp đỡ, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nạn nhân và gia đình, giúp họ hòa nhập cộng đồng, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã vận động, huy động mọi nguồn lực xã hội; các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm ủng hộ quỹ “Vì nạn nhân” chất độc da cam.

                
Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp    luôn đồng hành cùng nạn nhân.

Công tác vận động quỹ “Vì nạn nhân” được khởi nguồn từ cuộc vận động đồng hành và chung tay vì mục tiêu “xoa dịu nỗi đau da cam”. Tuyên truyền bằng nhiều hình thức như tổ chức sự kiện, phát hành thư ngỏ, tờ rơi được tiến hành thường xuyên. Trong đó, tập trung vào hai thời điểm quan trọng là ngày “Thảm họa da cam” ở Việt Nam (10/8) và dịp Tết Nguyên đán. Với truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, hơn 5 năm qua (2013 – 2017) đã có nhiều tổ chức, cá nhân chia sẻ và đóng góp tích cực cho quỹ “Vì nạn nhân”. Điển hình như Đại đức Thích Quảng Mỹ và phật tử chùa Tường Xuân (Bắc Bình) hơn 2,4 tỷ đồng; Công ty Phương Thảo Nguyên hơn 1,3 tỷ đồng; Công ty Xổ số kiến thiết Bình Thuận 490 triệu đồng. Kết quả, sau 5 năm với sự nỗ lực của các cấp hội cùng với những tấm lòng vàng của các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm tự nguyện đóng góp, quỹ “Vì nạn nhân” đã vận động được 20,86 tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp hội còn vận động chăm sóc, giúp đỡ, cải thiện, nâng cao đời sống cho các nạn nhân và gia đình hơn 19 tỷ đồng. Bên cạnh việc hỗ trợ trực tiếp như hỗ trợ hơn 33.700 suất quà, 88 nhà “Mái ấm da cam”; trợ cấp thường xuyên theo địa chỉ, cấp xe lăn, xe lắc... Chương trình “Trợ vốn sản xuất, chăn nuôi” với thời gian 3 năm, không tính lãi suất đã trợ vốn cho 276 hộ, với tổng giá trị hơn 2,4 tỷ đồng. Thông qua hình thức trợ vốn đã tạo điều kiện giúp cho gia đình nạn nhân phát triển sản xuất, chăn nuôi. Đây cũng là nguồn động lực giúp cho họ vượt khó vươn lên để cải thiện và nâng cao đời sống hòa nhập cộng đồng.

Có thể thấy, qua 5 năm thực hiện cuộc vận động “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” đã nhận được sự hưởng ứng sâu rộng, có sức lan tỏa và thu hút sự quan tâm, chia sẻ từ các cấp, các ngành; nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Trong những năm tiếp theo, để công tác vận động nguồn lực cho quỹ “Vì nạn nhân” ngày càng phát triển, các cấp hội sẽ tiếp tục hưởng ứng và đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” và cuộc vận động “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” theo phương châm “Đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm vì nạn nhân chất độc da cam”. Đồng thời, mỗi tổ chức, cán bộ hội phải làm tròn vai trò “cầu nối” và “người đại diện” trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các nạn nhân chất độc da cam.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng hành cùng nạn nhân chất độc da cam