Theo dõi trên

Dự án BMGF-VN : Góp phần thay đổi cuộc sống của người dân Bình Thuận

09/02/2017, 16:30

BTO- Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” do Quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ (gọi tắt là Dự án BMGF-VN) đã được triển khai thành công trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, góp phần thay đổi đời sống của người dân địa phương. Đây là nhận định từ Hội thảo đánh giá kết quả triển khai Dự án tại địa phương do Sở Thông tin và truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý Dự án tổ chức, diễn ra mới đây tại thành phố Phan Thiết.

Toàn tỉnh có 42 điểm truy nhập công cộng là thư viện công cộng và  điểm Bưu điện văn hóa xã được trang bị tổng cộng 270 hệ thống máy tính có kết nối Internet hoàn chỉnh và các thiết bị phụ trợ. Dự án đã góp phần nâng cao năng lực phục vụ và cách thức cung cấp thông tin thông qua máy tính và internet cho các thư viện công cộng và điểm Bưu điện văn hóa xã; Hỗ trợ người dân nghèo, nhóm thiệt thòi và những người sống ở vùng đặc biệt khó khăn có cơ hội được tiếp cận với công nghệ thông tin và bước đầu  thụ hưởng những lợi ích về kinh tế - xã hội do việc tiếp cận với công nghệ thông tin mang lại.

Các em học sinh tham gia ngày hội internet tại 01 điểm truy nhập thuộc dự án BMGF- VN

Trong thời gian tới, để phát huy hiệu quả của Dự án đối với đời sống người dân nông thôn một cách thiết thực sau khi Dự án kết thúc vào năm 2017, địa phương cũng cần đảm bảo nguồn kinh phí duy trì, sửa chữa hệ thống trang thiết bị và hỗ trợ cho nhân viên; Xây dựng mô hình một số điểm thành Trung tâm Thông tin và Truyền thông cộng đồng trên địa bàn tỉnh cũng như vận động các đối tác tiếp tục hỗ trợ  cho hoạt động của các điểm truy nhập Internet công cộng.

Hương Lan



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án BMGF-VN : Góp phần thay đổi cuộc sống của người dân Bình Thuận