Theo dõi trên

Du khách ngỡ ngàng, tiếc cho bãi biển Hàm Tiến

07/11/2018, 16:30 - Lượt đọc: 3,162

BTO- Hàm Tiến – Mũi Né vào mùa đón khách quốc tế, nhiều du khách đã trở lại, không ít người đang ngỡ ngàng, nuối tiếc bãi biển đẹp như tranh dần biến mất.

Mùa khách quốc tế ở Hàm Tiến - Mũi Né bắt đầu từ tháng 10 năm này đến hết tháng 3, 4 năm sau – thời điểm du khách các nước xứ lạnh thường đi trú đông. Mới bước vào mùa, nhưng các khu du lịch đã bắt đầu nhộn nhịp, du khách đã “đổ” ra biển dạo chơi, tắm nắng, ngâm mình trong dòng nước trong lành.

Tuy nhiên, không ít người cảm thấy ngỡ ngàng trước sự tàn phá của thiên nhiên cướp đi bãi biển đẹp, đặc biệt bãi biển đoạn phường Hàm Tiến. Nếu như những năm trước, bãi biển còn rộng, thì năm nay dường như không còn bãi. Có đoạn bị khoét sâu vào các khu nghỉ dưỡng, tạo nên một dải ven biển loang lổ.

Với những du khách từng đến đây nghỉ dưỡng đều cảm thấy tiếc nuối. Còn với du khách lần đầu đến, thấy thất vọng vì nó không giống như trong hình ảnh đăng tải trên các phương tiện truyền thông.

Peter – một du khách Anh từng nghỉ dưỡng tại Hàm Tiến nhiều lần và hiện đang nghỉ dưỡng tại một resort trong khu vực chia sẻ: trước đây bãi biển đẹp, nằm phơi nắng thoải mái nhưng bây giờ dường như không còn nữa,  tiếc quá. Ông cũng nói, ông đến Mũi Né nghỉ dưỡng, chủ yếu là vì khí hậu, bãi biển – một không gian lý tưởng, nhưng bãi biển thế này thật là tiếc.

Các chủ resort, các trường dạy lướt ván diều, thuyền buồn cũng đang ngồi trên đống lửa khi bãi biển bị mất - ảnh hưởng việc thu hút khách. Hoàng Phong  - huấn luyện viên một trường dạy lướt ván tại bãi biển phía sau Khu nghỉ dưỡng Blue Ocean (Hàm Tiến) nói, năm nay bãi biển bị xâm thực nhiều, mùa này đang bồi bãi. Mấy ngày nay du khách ai cũng ngỡ ngàng và buồn khi nhìn bãi tắm đang bị xâm thực, đặc biệt du khách nước ngoài từng đến đây, Phong nói thêm.

Trước sự tàn phá của thiên nhiên đối với bãi biển, tỉnh Bình Thuận đang rất quan tâm tổ chức rà soát, điều chỉnh quy hoạch công trình chống xói lở bờ biển đoạn qua các khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né.  Tuy nhiên do bờ biển dài, phát sinh nhiều nơi sạt lở mới, việc đầu tư rất tốn kém về kinh phí, trong lúc ngân sách có nhiều khó khăn nên phải giải quyết dần từng bước.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách ngỡ ngàng, tiếc cho bãi biển Hàm Tiến