Theo dõi trên

Du lịch Bình Thuận thu hút lượng lớn du khách

04/05/2017, 16:27

BTO- Với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, nhiều loại hải sản tươi sống và giá cả ở ổn định… là lý do giúp du lịch Bình Thuận thu hút lượng lớn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.

Theo ghi nhận của phóng viên, khu du lịch Hàm Tiến, Mũi Né, phòng ở kín chỗ từ ngày 29/4 - 2/5, công suất phòng đạt từ 90-95%. Nhiều resort, khu du lịch ở khu vực này đạt công suất 100% như: Muine Bay, Romana, Sài Gòn Mũi Né, Cliff …Theo nhiều cơ sở lưu trú, hầu hết lượng phòng đều được khách đi lẻ và các công ty lữ hành đặt từ nhiều tháng trước nên giá cả ít biến động, mặc dù lượng khách lớn nhưng nhìn chung giá phòng và dịch vụ chỉ tăng khoảng 10%- 20%. Thị trường khách chủ yếu  đến  từ các tỉnh Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Hà Nội…Không chỉ Mũi Né,  khu vực Tiến Thành, Hàm Thuận Nam, La Gi cũng khá đông du khách đến tham quan.


Để tạo ấn tượng cho du khách, hầu hết các resort đều thiết kế một chương trình riêng dành cho du khách tham gia như: trò chơi thả diều, tiệc đêm buffer hải sản, các môn thể thao biển…Ngoài ra, các doanh nghiệp du lịch còn tổ chức nhiều hoạt động dành cho du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 như: Giải vô địch nữ điêu khắc tượng cát quốc tế tại công viên tượng cát Phan Thiết, giải bơi, chạy và trượt Đồi Cát tại khu du lịch Bàu Trắng, Lễ hội ẩm thực đường phố… đã thu hút rất nhiều du khách tham gia.

Điều tuyệt vời nhất đối với du khách là được đi dạo bên bờ biển xanh,được nghe tiếng sóng xô bờ và thả mình trong làn nước biển xanh ngắt tại các bãi tắm như đá Ông Địa, Hòn Rơm, Đồi Dương … đã giúp cho du khách quên đi cái nắng nóng oi bức trong những ngày này. Đặc biệt hơn, nhiều du khách tỏ ra thích thú với các trò chơi hấp dẫn vì lần đầu tiên được trải nghiệm cảm giác được bay lơ lửng trên không trung và chiêm ngưỡng toàn cảnh biển bên dưới với trò chơi dù bay, hay được lướt nhanh trên mặt biển bao la như một tay đua chuyên nghiệp với trò chơi mô tô nước tại bãi biển Hòn Rơm.

Nhiều du khách đánh giá tốt về chất lượng dịch vụ, về giá cả thức ăn …và ấn tượng tốt về kỳ nghỉ lễ 30/4 khi cùng gia đình chọn Bình Thuận là điểm đến trong kỳ nghỉ lần này. 

Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, dịp lễ 30/4 và 1/5, Bình Thuận đón khoảng 125.000 lượt du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng, trong đó có có khoảng 56.000 lượt khách lưu trú (tăng 7% so với năm 2016, khách đi về trong ngày có 65.000 lượt, riêng khách quốc tế có 9.100 lượt (tăng 16% so vơi 2016), đông nhất là khách Nga, Trung Quốc, Thái Lan, Đức, Hàn Quốc, Mỹ…

H. Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Bình Thuận thu hút lượng lớn du khách