Theo dõi trên

Du lịch dã ngoại, cắm trại ở La Gi đang lên ngôi

19/04/2018, 11:24

BTO- Dẫn đầu tỉnh với các loại hình sản phẩm du lịch cộng đồng, dã ngoại, cắm trại, ca nhạc đường phố, bãi biển… các điểm đến của  La Gi đang  khởi sắc và thu hút khá đông du khách đến tham quan ngày càng đông, không chỉ dịp lễ, tết mà kể cả dịp cuối tuần.

Không sang trọng với những khu du lịch nghỉ dưỡng ở “thủ đô” resort Hàm Tiến – Mũi Né, hay Đồi Sứ, Tiến Thành ( Phan Thiết, Hàm Thuận Nam), đặc điểm chung của loại hình du lịch dã ngoại, cắm trại ở La Gi là giá cả bình dân, thiết kế gần gũi với thiên nhiên với mức đầu tư không lớn và thời gian lưu trú ngắn.

Với tiêu chí du lịch trải nghiệm, hướng du khách cùng chung tay bảo vệ môi trường, hầu hết các khu du lịch dã ngoại ở La Gi xây dựng theo không gian mở với cách bày trí đẹp mắt, ấn tượng nhằm đáp ứng tâm lý thích chụp ảnh, check-in (định vị vị trí) trên mạng xã hội của giới trẻ. 

Có thể thấy, thời gian gần đây một loạt khu du lịch theo xu hướng dã ngoại ở La Gi được hình thành và đi vào hoạt động khá hiệu quả như Coco beach Camp, resort Bảo Anh Sunset Beach, Sơn Mỹ Beach…đang là địa điểm rất hot và lấy điểm được với đa số du khách trẻ đến từ TPHCM và các tỉnh lân cận. Đặc biệt, dịp cuối tuần rất đông du khách nước ngoài đến để tham gia các lễ hội âm nhạc bãi biển.

Thay vì vào các dãy phòng khách sạn cao tầng, các khu du lịch này dành phần lớn diện tích để du khách được tự do cắm trại, lựa chọn kiểu ngủ “bụi” với lều trên bãi biển hoặc những dạng phòng tiện nghi hơn như: Nhà container, nhà sàn thái đơn sắc, nhà tổ ong, nhà lục giác, nhà lều giữa trời…với đủ kiểu dáng, màu sắc ngộ nghĩnh trên nền đất cát, hoặc nằm xen lẫn trong các vườn cây giúp du khách có cảm giác trải nghiệm với thiên nhiên rất tuyệt vời.

Theo thống kê, lượng du khách đến với La Gi ngày càng tăng, số cơ sở lưu trú cũng tăng thấy rõ. Hiện tại, La Gi tăng gần 60 cơ sở lưu trú so với thời điểm trước, sức chứa phòng nghỉ, nhà trọ khoảng từ 1000 – 2000 người/ngày. Số lượng du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tăng 10% so cùng kỳ.

Du lịch La Gi đang hướng vào lượng khách trẻ, khách phượt và đi theo nhóm, thời gian ở lại ngắn. Tuy nhiên, không vì đó mà doanh thu mang lại không cao. Cứ mỗi dịp cuối tuần, hoặc kỳ nghỉ lễ từ 2 ngày trở lên, nhiều khách đi theo nhóm thường đến với mô hình du lịch dã ngoại ở La Gi để tận hưởng không gian thiên nhiên tuyệt đẹp này. Và tất nhiên, số phòng nghỉ luôn luôn bị quá tải vào các dịp lễ, tết và ngày nghỉ.

Loại hình du lịch dã ngoại đang thu hút số đông du khách

Ông Trịnh Văn Thái – Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thị xã La Gi cho biết: Có thể nói du lịch La Gi đang được đánh thức và khẳng định chính mình. Từ những bãi biển hoang sơ trước đây đã hình thành các khu du lịch như Nhà Bè, Sơn Mỹ Beach, Coco beach camp…khá đẹp và lạ mắt thu hút du khách ngày càng nhiều.

Tuy nhiên, với cách làm du lịch của một số cơ sở du lịch hiện nay còn mang tính gia đình, đội ngũ nhân viên chưa được đào tạo chuyên nghiệp, tư tưởng kinh doanh còn mang tính chụp giật, “ăn xổi ở thì” đang là những thách thức không nhỏ cho ngành du lịch La Gi thời gian tới.  

Tình trạng cân thiếu, sản phẩm du lịch kém chất lượng, nâng giá buồng, phòng, cách ứng xử giao tiếp, phục vụ du khách thiếu văn minh, lịch sự…vẫn đang tồn tại không ít ở một số cơ sở du lịch địa phương. Đây chính là những điểm trừ mà những người làm du lịch chuyên nghiệp cũng phải nhìn nhận và khắc phục.

Dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10/3), 30/4, 1/5 sắp tới dự kiến sẽ có rất đông du khách đến với thị xã La Gi. Thời điểm này, ngành chức năng thị xã La Gi đang tăng cường kiểm soát, chấn chỉnh lại những quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch trên địa bàn theo Quyết định 300 của UBND tỉnh. Đây là vấn đề không thừa nếu như muốn du lịch La Gi phát triển tốt hơn.

 Khánh Ngọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch dã ngoại, cắm trại ở La Gi đang lên ngôi