Theo dõi trên

Du lịch Mũi Né dưới góc nhìn của các nhà đầu tư

19/07/2017, 11:35

BTO- Đoạn đường Nguyễn đình Chiểu và Huỳnh Thúc Kháng dẫn ra khu du lịch nghỉ dưỡng Hàm Tiến - Mũi Né, xuống cấp trầm trọng và không còn phù hợp với xu thế phát triển của du lịch hiện nay. Điều này đã tồn tại bấy lâu nay gây bức xúc cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, cụ thể là những ý kiến của Bà Jutta Arnaud - đại diện cho hiệp hội các doanh nhân nước ngoài sinh sống và làm việc tại Mũi Né phản ánh về những mặt tồn tại ở khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né trong Đại hội Hiệp hội Du lịch Bình Thuận mới đây. Để tìm hiểu thêm về tình trạng trên phóng viên báo Bình Thuận đã có cuộc trao đổi với các doanh nhân người nước ngoài ở khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né.

“Vấn đề an toàn giao thông và tình trạng xuống cấp cũng như nạn lấn chiếm vỉa hè trên tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu, Huỳnh Thúc Kháng - cung đường chính dẫn đến “thủ đô Resort” của Việt Nam là vấn nạn chính mà chúng tôi thường nghe du khách phàn nàn khi lưu trú tại các resort trong khu vực. Những chiếc xe buýt, xe hơi, xe khách phóng nhanh vượt ẩu bất chấp sự an toàn cho người tham gia giao thông và gây tiếng ồn rất khó chịu. Theo tôi, tuyến đường chính này nên hạn chế tốc độ cho các loại xe ở mức từ 30 đến 40 km/h. Hầu hết người đi bộ đều thích đi dạo tản bộ dọc theo tuyến đường để mua sắm và ăn uống hoặc vào các spa gần đó để thư giãn nhưng điều này thực sự rất khó thực hiện bởi vỉa hè chỉ có một bên nhưng lại ở tình trạng xuống cấp trầm trọng, nhiều chỗ trũng xuất hiện rất dễ làm du khách bị trượt chân nếu không cẩn trọng. Một bất cập nữa mà tôi muốn đề cập là hệ thống đèn đường. Cả một tuyến đường chính dài nhưng lại thưa thớt đèn, không đủ chiếu sáng cho người tham gia giao thông vào ban đêm. Ngoài ra, nhà vệ sinh công cộng hầu như không có, đặc biệt là ở những lối đi bộ dẫn ra bãi biển công cộng. Nhiều người phóng uế bừa bãi, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và sự văn minh của khu du lịch đẳng cấp này.”

 

“Vấn đề tôi quan tâm nhất là nạn xả rác và việc xử lý chất thải. Cả một tuyến đường dài từ nhà hàng Hoa Viên đến khu vực làng chài Mũi Né, nhưng thùng rác công cộng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Người dân và du khách  cứ “vô tư” xả rác ở bất kỳ đâu họ thấy “tiện tay” nhất mà không hề biết rằng những hành động đó đã vô tình hủy diệt môi trường sống của chúng ta. Những bãi rác tự phát xuất hiện ngày một nhiều, cứ tối đến, người dân lại mang rác ra đổ, rồi chuột bọ cứ moi ra, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh. Nếu như có thùng rác công cộng ở khắp các tuyến đường, thì có lẽ người dân cũng như du khách không còn xả rác bừa bãi nữa.Thiết nghĩ, tỉnh nên lắp đặt các thùng rác ở dọc tuyến đường chính để mọi người có thể bỏ rác đúng nơi quy định, và đó cũng là một cách con người bày tỏ sự tôn trọng đối với môi trường.”

Thật vậy, tình trạng đường xá xuống cấp, vỉa hè lồi lõm, xe khách phóng nhanh vượt ẩu, xả rác bừa bãi vẫn đang hiện hữu ở khu du lịch “đẳng cấp” nhất của tỉnh ta. Nếu không sớm có biện pháp khắc phục thì các doanh nghiệp cũng như du khách sẽ quay lưng lại với chúng ta, ảnh hưởng không hề nhỏ đến ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Kiến nghị của doanh nghiệp

Với doanh nghiệp vấn đề an toàn cho du khách là một trong những mối quan tâm hàng đầu. Họ mong muốn chính quyền địa phương hỗ trợ để giúp du khách cảm thấy an toàn và thoải mái khi đến Mũi Né.Đồng thời, tạo cho Hàm Tiến- Mũi Né trở thành một điểm đến an toàn và thân thiện với môi trường. Bởi theo họ, Mũi Né càng đẹp, càng lôi cuốn thì công việc làm ăn kinh doanh của doanh nghiệp cũng sẽ thuận buồm xuôi gió. Qua đó  các nhà đầu tư đề xuất: Nên thành lập đội cảnh sát du lịch đa ngôn ngữ với số điện thoại khẩn cấp (hotline) là thực sự rất cần thiết cho một điểm đến như Mũi Né. Các tài xế xe ôm hoạt động trong khu du lịch cần phải được cấp giấy phép và đăng ký với cảnh sát, cần có đồng phục để du khách dễ dàng nhận biết. Nên trồng thêm cây xanh dọc tuyến đường để tăng thêm mỹ quan đô thị và tạo không khí trong lành cho du khách khi đến với Mũi Né. Nên cấm các loại xe có kích cỡ lớn đi vào cung đường Nguyễn Đình Chiểu - Huỳnh Thúc Kháng qua khu trung tâm du lịch để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Đồng thời lắp các gờ giảm tốc độ dọc tuyến đường.

Các doanh nghiệp mong muốn đem lại sự an toàn cho du khách, để lại ấn tượng tốt đẹp nhất trong lòng du khách khi chọn Mũi Né là điểm đến trong các kỳ nghỉ của họ. Xây dựng Mũi Né ngày càng đẹp hơn, hiện đại hơn để du khách luôn chọn là nơi đáng đến nhất .

Mỹ Thiện – Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Mũi Né dưới góc nhìn của các nhà đầu tư