Theo dõi trên

Du lịch Thới Sơn

10/03/2019, 11:06 - Lượt đọc: 162

BTO - Trở lại Thới Sơn (Tiền Giang) tôi không khỏi ngỡ ngàng trước đổi thay của khu du lịch này. Những con đường nhỏ hẹp nhếch nhác vắng bóng du khách ngày nào giờ đã trở nên sạch đẹp đông đúc.

Từng đoàn du khách trong và ngoài nước ngồi trên xe ngựa, xe điện hay xuồng ba lá đi khắp các cù lao. Họ có thể đặt chân vào bất cứ nhà dân nào tham quan vườn cây ăn trái hoặc có thể ngủ nghỉ sinh hoạt nếu đó là homestay.

Du khách vào vườn mua trái cây và xem ong nuôi.

Đến Thới Sơn du khách được tận hưởng mùi vị cây nhà lá vườn  và thanh âm mượt mà, sâu lắng của đờn ca tài tử. Diễm - nhân viên Công ty du lịch TNHH du lịch xanh Thới Sơn, đơn vị trực tiếp khai thác khu du lịch Thới Sơn nói, du khách trong và ngoài nước đến tham quan rất đông và thích thú phong cảnh hữu tình, yên bình nơi đây. Họ có thể vào bất cứ nhà nào tham quan vườn cây ăn trái, mua bao nhiêu tùy ý. Sở dĩ được như vậy là có sự liên kết giữa doanh nghiệp du lịch với nhà vườn, lợi cả đôi đường.

Thăm quan cù lao bằng xuồng.

Nghe đờn ca tài tử.

Một đổi thay rất rõ nữa là, người dân ý thức rất cao về bảo vệ môi trường. Hầu như tất cả các tuyến đường trong ấp không có rác. Anh Châu, ấp Thới Thuận cho biết, người dân Thời Sơn bây giờ ai cũng ý thức giữ vệ sinh môi trường,… Là khu du lịch mà xả rác nhếch nhách thì ai giám đến.

Được biết, Thới Sơn là cồn lớn nhất trong số bốn cồn trên sông Tiền, cù lao Thới Sơn có tổng diện tích khoảng 660ha. Người dân sống chủ yếu bằng nghề nông. Đã bao đời nay, trên cồn Thới Sơn hình thành kiểu nhà - vườn rộng rãi thoáng mát theo kiến trúc đặc trưng Nam bộ, với những căn nhà ba gian hai chái, mái lợp ngói âm dương mang nét cổ kính nguyên sơ, phía trước nhà có sân trồng cây cảnh hay bon-sai được chăm tỉa công phu, chung quanh là vườn cây ăn trái đủ loại cho sản vật theo mùa.

Các tuyến đường trong Ấp đông đúc du khách và sạch sẽ.

Sản vật chính của cồn Thới Sơn gồm cam, quít, bưởi, sầu riêng, một số cây khác như nhãn, sapôchê, chuối, mít, xoài, vú sữa cũng được trồng khá nhiều… Bên cạnh những ưu thế đó, người dân Thới Sơn cũng biết phát triển nghề nuôi ong lấy mật, một số hộ còn làm bánh phồng, bánh tráng, kẹo,mứt, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ… Để phát triển tiềm năng du lịch trên đất cồn Thới Sơn một cách căn cơ và bền vững, tỉnh Tiền Giang đã thành lập Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch Cù lao Thới Sơn. Theo đó, Thới Sơn đã và đang trở thành một khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp đầu tiên tại đồng bằng sông Cửu Long.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Thới Sơn