Theo dõi trên

Đưa ánh sáng về với người dân vùng biển

04/07/2017, 08:37

BT- 10 ngày nay, hơn 400 hộ dân thôn 2 và thôn 3 xã Phước Thể (Tuy Phong) như nhộn nhịp hẳn lên, lòng người phấn chấn, bởi tất cả 6 tuyến đường trong thôn đều có ánh sáng điện đường. Ông Nguyễn Ba, trưởng thôn 3, xã Phước Thể hướng dẫn chúng tôi xem từng tuyến đường đã lắp đặt đèn chiếu sáng, ông vừa đi vừa nói: “Kể từ khi có “Ánh sáng nông thôn” người dân trong thôn vui mừng lắm, vì khi màn đêm buông xuống 3 tuyến đường trong thôn sáng rực; người dân, nhất là trẻ nhỏ nô đùa, qua lại trên đường rất đông. An ninh trật tự thôn xóm không chỉ an toàn mà đời sống tinh thần, tình làng nghĩa xóm gắn kết hơn qua ánh điện đường. Đặc biệt là tai nạn giao thông trên các tuyến đường có điện đã giảm hẳn. Từng hộ dân trong thôn thấy rõ ý nghĩa của công trình điện đường chiếu sáng nên rất thoải mái khi được cán bộ thôn vận động quyên góp tiền điện với mức 5.000 đồng/tháng…”.

                
   Các thành viên nghiệm thu công trình.    

Công trình “Ánh sáng nông thôn” do 12 thành viên quỹ tín dụng nhân dân Khối thi đua 15 thực hiện trong tháng 6/2017 đã mang lại ý nghĩa rất lớn và tính nhân văn sâu sắc trong cuộc vận động “Chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới”. Để có công trình này 12 quỹ tín dụng thuộc địa bàn Phan Thiết, Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình, Tuy Phong đã quyên góp hơn 56 triệu đồng kéo đường dây điện, lắp đặt 130 bóng đèn trên các tuyến đường trong thôn, liên thôn với chiều dài hơn 2.000m tại xã vùng biển Phước Thể. Tại buổi lễ khánh thành công trình “Ánh sáng nông thôn”, các thành viên quỹ tín dụng đã chứng kiến quy mô công trình và niềm vui của hàng trăm hộ dân xã Phước Thể. Anh Nguyễn Thanh Sỹ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ tín dụng Hàm Thắng, Trưởng Khối thi đua 15 cho biết: “Những năm gần đây các quỹ tín dụng trong khối thi đua hoạt động ổn định và kinh doanh có lãi. Hiện 12 quỹ tín dụng có nguồn vốn trên 1.000 tỷ đồng; dư nợ cho vay gần 800 tỷ đồng. Riêng 6 tháng đầu năm 2017 đạt lợi nhuận hơn 5 tỷ đồng. Các đơn vị trong khối đã trích một phần lợi nhuận để hỗ trợ công tác an sinh xã hội tại nhiều địa phương hơn 300 triệu đồng, trong đó hơn 56 triệu đồng giúp nhân dân xã vùng biển Phước Thể xây dựng công trình “Ánh sáng nông thôn” góp phần khích lệ nhân dân xã Phước Thể thực hiện đạt tiêu chí “giữ vững an ninh trật tự” trong xây dựng xã chuẩn nông thôn mới 2017…”

Công trình “Ánh sáng nông thôn” do Khối thi đua 15 thực hiện tuy nguồn kinh phí hỗ trợ không lớn, nhưng có ý nghĩa trong việc khích lệ, động viên người dân địa phương tiếp tục tham gia hưởng ứng và nhân rộng mô hình “Ánh sáng nông thôn” tại các tuyến đường khác trong xã để bảo đảm an ninh trật tự và phòng ngừa các tệ nạn xã hội xảy ra trên địa bàn. Và thực tế người dân Phước Thể đã tích cực hưởng ứng, sẵn sàng đóng góp thêm nguồn kinh phí để chi trả tiền điện hàng tháng và các khoản chi phí khác.

LÊ THANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa ánh sáng về với người dân vùng biển