Theo dõi trên

Đưa thực phẩm sạch đến tay người tiêu dùng

18/12/2017, 09:06 - Lượt đọc: 6

BT- Trước vấn nạn thực phẩm bẩn ngày càng trở nên trầm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí tính mạng người tiêu dùng, thời gian qua tại TP. Phan Thiết xuất hiện các cửa hàng nông sản an toàn, đáp ứng tiêu chí “sạch từ đồng ruộng đến bàn ăn” của những người nội trợ.

                
   Rau sạch được bán tại cửa hàng rau Đà Lạt    Đăng Tiến Khoa. Ảnh: Đ.Hòa

Chúng tôi tới cửa hàng rau Đà Lạt Đăng Tiến Khoa (2 Phạm Ngọc Thạch, phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết) vào buổi chiều muộn, nhưng vẫn thấy khá đông các bà nội trợ tới đây chọn mua rau. Cầm trên tay những bịch rau muống, mồng tơi, cải thìa còn non xanh, chị Nguyễn Thu Hà (KP 12, phường Phú Thủy) chia sẻ: Xem trên báo và các phương tiện thông tin đại chúng thấy thực phẩm bẩn tràn lan khiến những người nội trợ như chúng tôi hết sức lo lắng. Không chỉ hải sản ngâm hóa chất để đánh lừa khách hàng mà bây giờ rau xanh cũng được sản xuất trong thời gian siêu nhanh, thậm chí phun hóa chất trước ngày thu hoạch để cây rau mướt hơn. Nếu sử dụng lâu dài những thực phẩm này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế hay khi hay tin có những cửa hàng rau sạch được mở ra tại Phan Thiết tôi rất mừng.

Chị Mai đang ở quầy tính tiền nói với theo, “Giá cả ở cửa hàng rau Đà Lạt này có đắt hơn hơn giá rau ngoài chợ 10 – 30% tùy loại, nhưng khi ăn rất yên tâm. Bởi các loại rau ở đây đều đạt tiêu chuẩn VietGAP, có địa chỉ sản xuất rõ ràng nên người tiêu dùng có thể nắm rõ quy trình sản xuất từ khâu xuống giống đến thu hoạch”.

Tuy nhiên khi tại các chợ tràn lan quầy hàng tự giới thiệu thực phẩm sạch có nguồn gốc từ Đà Lạt hay vùng rau Phú Long, rau nhà trồng... thì điều mà các bà nội trợ quan tâm là liệu thực phẩm sạch – dơ có lẫn lộn. Anh Trương Văn Tiến - cửa hàng rau Đà Lạt Đăng Tiến Khoa cho biết: Hiện 48 loại rau, củ, quả được bày bán tại cửa hàng của anh đều được đóng gói từ vườn rau đạt tiêu chuẩn VietGAP của Công ty TNHH Đạ Nghịt (Lâm Đồng) và có dán tem nhận diện nguồn gốc. Nếu khách hàng chưa thật sự yên tâm, muốn kiểm tra dư lượng hóa chất trên sản phẩm có thể test nhanh trên máy được đặt tại quầy hàng trước khi tính tiền.

Việc các cửa hàng rau VietGAP ra đời đã phần nào giải được bài toán “khát” thực phẩm sạch của người dân thành phố biển. Hy vọng chuỗi các cửa hàng trên sẽ mở rộng kênh phân phối, đa dạng chủng loại và nguồn hàng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa thực phẩm sạch đến tay người tiêu dùng