Theo dõi trên

Đức Bình: Bảo đảm an ninh trật tự dịp tết

07/02/2018, 09:09

BT- Tại huyện Tánh Linh, trong năm qua xã Đức Bình được coi là một trong những điểm nóng, tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Chính vì vậy, việc ra quân mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán được chính quyền xã tập trung rốt ráo.

                
Trục đường chính đi qua xã Đức Bình.

Cao điểm dịp tết

Năm 2017, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã Đức Bình cơ bản được giữ vững. Tuy nhiên, vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp như tình hình truyền đạo Tin lành trái phép tại thôn 4 (đồng bào dân tộc) vẫn diễn ra; địa bàn để tăng 1 đối tượng sử dụng ma túy và tệ nạn trộm cắp tài sản, số đề, đánh bạc chưa có giải pháp ngăn chặn hiệu quả. Từ những “cộm cán” đó, năm 2018 mục tiêu của xã Đức Bình là tiếp tục phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn, huy động sự tham gia tích cực của nhân dân, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của lực lượng công an xã trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Ông Bùi Tấn - quyền Trưởng Công an xã Đức Bình cho biết: Cao điểm tấn công trấn áp tội phạm của xã được bắt đầu thực hiện từ ngày 16/12/2017 đến hết ngày 28/12/2018. Đặc biệt tập trung vào dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2018. Công an xã đã tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông, trật tự xã hội ở các thôn, trường học bằng nhiều hình thức, nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân. Mặt khác thời gian qua, trong các đợt cao điểm vận động toàn dân tham gia tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, xã đã tổ chức 8 buổi họp dân với gần 700 người tham dự; phát động theo các chuyên đề về an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, phòng chống mại dâm, số đề.

 “Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ”

Theo ông Nguyễn Thiêm - Bí thư Đảng ủy xã Đức Bình: Trong năm 2018, nhận định tình hình tội phạm trên địa bàn có chiều hướng gia tăng, tình hình trật tự, an toàn giao thông, các tệ nạn xã hội còn tiềm ẩn phức tạp, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được địa phương chú trọng hàng đầu. Đề nghị công an xã chủ động nắm bắt, dự báo tình hình. Kịp thời có các biện pháp thực hiện phòng ngừa, đấu tranh với các thế lực thù địch và tội phạm, không để các băng nhóm tội phạm và các tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự tồn tại; kiềm chế, làm giảm các loại tội phạm. Song song, tập trung xây dựng, nhân rộng nhiều mô hình, điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ theo hướng “tự quản, tự phòng, tự bảo vệ” ở các khu dân cư và trong các cơ quan, doanh nghiệp, trường học. Xã kịp thời động viên khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm. Có chính sách bảo vệ cá nhân và gia đình những người tham gia làm công tác phòng chống tội phạm…

Bí thư Đảng ủy xã Đức Bình cho biết thêm: Trong việc tổ chức đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, Tết Nguyên đán 2018, Ban Thường trực Đảng ủy xã đã yêu cầu UBND xã tăng cường chỉ đạo thực hiện tốt các quy định về phòng chống tội phạm, hành vi sản xuất, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng. Đặc biệt chú ý theo dõi các vụ việc phức tạp liên quan đến tôn giáo, đất đai, dân tộc, nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các hoạt động tụ tập gây rối (nếu có), nhằm đảm bảo người dân được ăn tết vui tươi, lành mạnh…

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Bình: Bảo đảm an ninh trật tự dịp tết