Theo dõi trên

Đức Linh: Nông dân chăm hoa bán tết

02/01/2018, 08:37

BT- Vào thời điểm này, nông dân huyện Đức Linh đang tất bật với công việc chăm sóc hoa để cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán sắp đến. Các nhà vườn đang rất hy vọng vụ hoa tết năm nay sẽ được mùa, được giá.

Anh Lê Minh Trí, thôn 3, xã Đức Hạnh cho biết: Thú chơi hoa ngày tết của người dân ngày càng tăng. Do đó Tết Mậu Tuất 2018, lượng hoa anh trồng bán tăng gấp đôi so với năm ngoái. Anh Trí trồng 12.000 chậu hoa, với 10 loại, bao gồm: cát tường, cẩm nhung, vạn thọ, vạn thảo, hoa cúc…Theo anh Trí để cung cấp hoa đúng thời điểm tết phải chú trọng khâu chăm sóc. Hiện anh đang tập trung làm cỏ, tưới nước, bón phân cho hoa, chong đèn nhằm điều tiết sự sinh trưởng của hoa, giúp hoa nở vào những ngày cận tết. Anh Trí ước tính nếu vụ hoa tết năm nay được mùa, được giá thì có thể thu lãi hơn 40 triệu đồng.

Gia đình ông Lưu Đức Tân, khu phố 6, thị trấn Đức Tài cũng tất bật chăm bón, tỉa cành, phun thuốc và nhổ cỏ cho vườn hoa tết. Ông Tân cho biết, hiện nay thời tiết tương đối thuận lợi nên các loài hoa sinh trưởng và phát triển rất tốt. Để cung cấp cho thị trường Tết Mậu Tuất 2018, ông Tân trồng 100.000 chậu vạn thọ; 12.000 chậu mào gà, 4.000 chậu cúc, 8.000 chậu cát tường, cẩm nhung, thu hải đường và dạ yến thảo… ông dùng hệ thống tưới phun tia để giảm công lao động. Chuẩn bị cho một vụ hoa tết, nông dân thường đúc chậu từ tháng 2 - 4 (âm lịch), đến tháng 5 - 6 làm đất và tháng 7 bắt đầu xuống giống. Từ ngày 23 - 25 tháng chạp là thời điểm hoa sẽ được đưa ra thị trường cung cấp cho người tiêu dùng.

Ngoài đáp ứng thú chơi hoa của người dân trong huyện, các nhà vườn trồng hoa ở Đức Linh còn cung ứng cho các vùng lân cận như Tánh Linh, Hàm Tân và các tỉnh lân cận Đồng Nai, Bình Dương. Tuy không phải là địa bàn có truyền thống trồng hoa lâu đời, nhưng những vườn hoa tết ở Đức Linh đã góp phần điểm tô sắc xuân cho huyện.                                       

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Nông dân chăm hoa bán tết