Theo dõi trên

Đường rộng, tốt dễ xảy ra tai nạn?

20/03/2018, 15:53

BT- Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất vừa qua,  trên địa bàn huyện Bắc Bình liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông gây hoang mang cho người dân. Đáng chú ý, các vụ việc trên đều diễn ra tại tuyến quốc lộ 1A mới mở rộng, tập trung ở các điểm quay đầu, rẽ vào đường ngang.

                
Ảnh minh họa

Trong đó 2 vụ tai nạn nghiêm trọng phải nhắc đến là vụ tai nạn xảy ra vào lúc 17 giờ 45 phút ngày 25/2/2018, tại km 1641, quốc lộ 1A, thuộc địa phận quản lý hành chính của thôn Thái Thành, xã Hồng Thái. Xe ô tô khách biển số 51B- 22544 đi hướng từ Bắc vào Nam, khi đến khu vực này đã tung vào xe  đạp do em Nguyễn Thanh Thảo (SN 2003) điều khiển chuyển hướng qua đường, phía sau chở em Huỳnh Thị Còn, cùng ngụ thôn Thái Thành, xã Hồng Thái. Hậu quả, em Còn tử vong tại chỗ, Thảo bị thương.

 Trước đó, tại km 1644, cách trụ sở  UBND xã Hồng Thái vài trăm mét, xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng làm 1 người tử vong. Nạn nhân là anh Cao Minh Bình. Trong lúc rẽ vào đường ngang thì bị xe ô tô khách biển số 51B- 14822 đi hướng từ Bắc vào Nam tung vào phía đuôi xe mô tô. Do vết thương quá nặng, anh Bình đã tử vong trên đường đi cấp cứu, riêng vợ của anh là chị Thúy ngồi phía sau xe mô tô bị thương.

Quốc lộ 1A đoạn qua điạ bàn huyện Bắc Bình được nâng cấp, đưa vào sử dụng hơn 2 năm. Bên cạnh các ưu điểm như tuyến đường được mở rộng thông thoáng, phân luồng 2 chiều với 3 làn xe thì các phương tiện khi tham gia lưu thông gia tăng, nguy cơ rủi ro về tai nạn giao thông. Theo thống kê từ Công an huyện Bắc Bình, so với cùng kỳ năm trước thì thời điểm trước, trong và sau Tết Mậu Tuất, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Bắc Bình đã giảm 3 tiêu chí so về số vụ, số người chết, và số người bị thương. Trong đợt cao điểm này, lực lượng chức năng đã thực hiện 147 ca tuần tra kiểm soát, lập biên bản 335 trường hợp, tạm giữ 124 phương tiện và xử phạt, nộp ngân sách nhà nước số tiền 223 triệu đồng… Để giảm tai nạn giao thông trên quốc lộ 1A nói riêng và trên các tuyến đường nói chung, Trung tá Huỳnh Văn Sửu, Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Bắc Bình cho rằng, ngoài trách nhiệm của cơ quan chức năng, mọi người cần nêu cao ý thức chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ và biển báo hướng dẫn. Qua tình hình tai nạn  giao thông nêu trên cho thấy, các vụ việc xảy ra tập trung vào những đoạn đường đã được nâng cấp, mở rộng thông thoáng. Chính đường rộng làm người điều khiển phương tiện ô tô, mô tô hết sức chủ quan, chạy với tốc độ cao, khi gặp tình huống bất ngờ không xử lý kịp dẫn đến tai nạn. Riêng với người đi mô tô, xe đạp đang đối mặt nguy cơ tai nạn tại các điểm quay đầu và rẽ các hướng. Một số người điều khiển phương tiện vì ngại xa nên có thói quen đi ngược chiều, thậm chí nhiều người đi ngược chiều vào làn xe dành cho ô tô. Vì vậy, mỗi chúng ta cần nhắc nhở nhau chú ý, cảnh giác với tai nạn  giao thông.

Tương Lai



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường rộng, tốt dễ xảy ra tai nạn?