Theo dõi trên

Giả cào bay lại ngang nhiên cướp lưới

19/11/2018, 16:59 - Lượt đọc: 12

BTO- Ngư dân Dương Minh Bình (sinh năm 1976), cư trú thôn Cam Bình, xã Tân Phước, thị xã La Gi vừa viết đơn trình báo gởi Đồn Biên phòng Phước Lộc và chính quyền xã Tân Phước, đề nghị làm rõ để được bồi thường về việc anh vừa bị tàu giả cào cuốn mất giàn lưới khi đang hành nghề trên biển.

Theo đơn trình bày, lúc 6 giờ 30 ngày 15/11, khi thuyền thúng của anh đang hành nghề tại lý trình 10.35-800 – 107.41-600 gần bờ biển Cam Bình đã bị chiếc tàu giả cào mang biển kiểm soát BTh 98208 Ts chạy đến gần, cuốn phăng giàn lưới nậu 180 mét của anh, làm thiệt hại hơn 20 triệu đồng.

Anh Bình cho biết, chiếc thuyền thúng và giàn lưới nậu là tài sản sau bao năm lao động dành dụm để hành nghề đánh bắt gần bờ nuôi con ăn học. Bị kéo mất giàn lưới khiến gia đình anh trắng tay, không có phương tiện hành nghề, làm tinh thần khủng hoảng.

Với đơn trình bày trên, anh rất mong các cơ quan chức năng nhanh chóng truy tìm tàu giả cào gây thiệt hại và bồi thường thỏa đáng để gia đình anh có phương tiện làm kế sinh nhai.

Được biết, từ nhiều năm nay ngư dân xã Tân Phước thường bị các tàu giả cào cuốn lưới khi đang hành nghề, làm cho người dân rất hoang mang.

Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giả cào bay lại ngang nhiên cướp lưới