Theo dõi trên

Giải bài toán “khó” chợ Chí Công

18/04/2019, 09:08 - Lượt đọc: 162

BT- Sau nhiều năm “loay hoay” tìm nhà đầu tư, đến nay chợ Chí Công (Tuy Phong) đã được khởi công xây dựng. Mong muốn có một khu chợ khang trang của người dân đang dần trở thành hiện thực.

                
   Khởi công xây dựng chợ mới Chí Công.

Chí Công là xã có dân số khá đông với hơn 21.000 người, sinh sống tại 7 thôn và đa số làm nghề nông, nghề biển và một ít hộ làm nghề muối. Dân số đông như vậy, nhưng cả xã chỉ có một cái chợ nhỏ chừng 500m2 tại thôn Hiệp Đức 1. Năm 2016, chợ này xuống cấp nghiêm trọng phải dỡ bỏ. Vì vậy, gần 3 năm nay 250 tiểu thương phải dịch chuyển ra sát bãi biển để buôn bán, giao thương hàng hóa. Tất cả các mặt hàng ở đây đều được bày bán lộn xộn, tùy theo điều kiện kinh tế của từng tiểu thương. Vốn là chợ tự phát, các dãy hàng được tiểu thương che chắn tạm bợ trên nền đất ẩm, thấp cùng với tình trạng mất vệ sinh khiến chợ tạm xã Chí Công ngày càng trở nên nhếch nhác. Còn với người dân xã Chí Công, mong muốn có một khu chợ được đầu tư bài bản là nhu cầu bức thiết. Bởi mỗi khi trời mưa người dân phải lội nước, lội sình hôi thối để mua đồ ở chợ tạm. “Người dân chúng tôi phải đi chợ mỗi ngày ở khu này. Hàng hóa ở đây bày bán lộn xộn giữa đồ ăn chín với thịt, cá nên mất vệ sinh lắm”, bà Trần Thị Tình, ở thôn Hiệp Đức 2, xã Chí Công nói.

Đây sẽ là câu chuyện của quá khứ khi quý III/2020, chợ Chí Công do Công ty TNHH Xây dựng Phan Đình đầu tư xây dựng chính thức đi vào hoạt động. Chợ Chí Công được xây dựng trên diện tích gần 10.000m2, tổng vốn đầu tư 60 tỷ đồng. Chợ Chí Công mới có quy mô 280 điểm kinh doanh, được chia thành các khu: Khối nhà lồng chính, khu bán hàng thực phẩm tươi sống, ki ốt kinh doanh loại 1 kết hợp kho hàng, ki ốt kinh doanh loại 2, khu nhà quản lý và các hạng mục hạ tầng kỹ thuật khác. Tại buổi lễ khởi công xây dựng chợ Chí Công mới đây, hàng trăm tiểu thương, người dân đã đến dự. “Khi nghe Công ty Phan Đình xây chợ, tiểu thương chúng tôi rất mừng vì không phải lo che hàng mỗi khi mưa tới. Cơ sở vật chất hoàn thiện cũng giúp chúng tôi bán hàng thuận tiện hơn. Bản thân tôi và gia đình đã đăng ký 3 lô trong khu chợ mới. 1 lô sẽ bán đồ trẻ em và 2 lô bán đồ khô”, bà Trương Thị Hải, một tiểu thương vui vẻ cho biết.

Ông Nguyễn Bình Phong Tuấn – Chủ tịch UBND xã Chí Công cho biết: “Trước tình trạng xuống cấp, quá tải và mất an toàn, vệ sinh ở chợ tạm, thời gian qua, cả tiểu thương, người dân và chính quyền xã Chí Công đều mong muốn có một khu chợ mới khang trang hơn. Việc Công ty Phan Đình đầu tư xây dựng khu chợ đã đáp ứng niềm mong mỏi đó, góp phần phát triển kinh tế địa phương. Quan trọng hơn nữa, việc xây dựng chợ sẽ giúp xã Chí Công hoàn thành tiêu chí số 7 về chợ nông thôn, một tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới”.

NguyỄn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải bài toán “khó” chợ Chí Công