Theo dõi trên

Giao thông nội đồng, thủy lợi mùa khô ở Bắc Bình: Đáp ứng tưới tiêu, vận chuyển nông sản

08/05/2017, 08:44

BT- Quan tâm huy động các nguồn lực để nâng cấp, duy tu, sửa chữa hệ thống thủy lợi và các tuyến đường giao thông nội đồng, nhờ đó, đáp ứng nhu cầu tưới tiêu, vận chuyển hàng hóa nông sản của người dân, tạo thuận lợi cho người dân đi lại sản xuất. Đó là nét khởi sắc của nông thôn Bắc Bình.

                
Nạo vét thủy lợi nội đồng tại Bắc Bình.

Ông Võ Xuân Sơn - Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện cho biết: Để duy trì tính hiệu quả nhằm phục vụ tốt sản xuất nông nghiệp, mới đây huyện Bắc Bình đã ra quân thực hiện các công trình giao thông nội đồng và thủy lợi mùa khô. Trước đó, dựa vào khả năng huy động từ các nguồn vốn đóng góp tự nguyện của người dân như: tiền, ngày công lao động, các phương tiện vận chuyển đất, sỏi, đá… và các nguồn vốn huy động khác, các xã, thị trấn đăng ký kế hoạch thực hiện nhiều hạng mục, công trình phải hoàn thành trong năm 2017. Sau khi vận động các khoản đóng góp tự nguyện, đầu tháng 3, các xã, thị trấn đồng loạt ra quân làm giao thông nội đồng, thủy lợi mùa khô, mỗi địa phương chọn 1 công trình trọng điểm để phát động phong trào. Sau hơn 2 tháng triển khai, một số xã, thị trấn đã có nhiều công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đơn cử thị trấn Lương Sơn thực hiện 4 hạng mục công trình thủy lợi với chiều dài 2.800 m, huy động 270 công lao động trực tiếp; xã Phan Hiệp thực hiện 1.000 m giao thông nội đồng với kinh phí 41,6 triệu đồng; xã Bình An thực hiện 5 tuyến đường giao thông nội đồng và 5 công trình thủy lợi; xã Phan Rí Thành thực hiện 2 hạng mục thủy lợi với tổng kinh phí gần 260 triệu đồng…

Theo đánh giá của ông Sơn, đến thời điểm này, có nhiều xã hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu cao hơn so những năm trước đây. Điều đáng ghi nhận hầu hết các xã, thị trấn đã vận động người dân tham gia thực hiện với phương châm “nhanh, dứt điểm, chất lượng”, đảm bảo đúng chỉ tiêu, kế hoạch đăng ký. Một số nơi thực hiện khá tốt khâu chuẩn bị nên có nhiều công trình giao thông nội đồng - thủy lợi mùa khô hoàn thành như xã Phan Điền, Bình Tân, Bình An, thị trấn Lương Sơn, Phan Rí Thành… Tuy nhiên, bên cạnh đó, có xã chưa tổ chức triển khai thi công, chưa thực sự quan tâm đúng mức về huy động nguồn lực để đầu tư nâng cấp sửa chữa giao thông, thủy lợi nội đồng. Một số nơi chưa tích cực huy động các nguồn lực mà chủ yếu trông chờ vào nguồn vốn đầu tư của ngân sách. Các xã Sông Lũy, Phan Tiến, Phan Lâm và Phan Sơn chưa đăng ký danh mục công trình…

Xác định giao thông nội đồng và thủy lợi mùa khô là cơ sở hạ tầng có vai trò quyết định trong phát triển kinh tế - xã hội của vùng nông thôn, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp huyện. Đặc biệt, khi xây dựng nông thôn mới, phong trào làm giao thông nội đồng và thủy lợi mùa khô càng có ý nghĩa quan trọng. Vì vậy, thời gian tới, Bắc Bình sẽ đôn đốc các xã, thị trấn tiếp tục hoàn thiện các khối lượng công trình còn lại, đảm bảo đúng tiến độ, đáp ứng nhu cầu tưới tiêu, vận chuyển hàng hóa nông sản của huyện.

K.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao thông nội đồng, thủy lợi mùa khô ở Bắc Bình: Đáp ứng tưới tiêu, vận chuyển nông sản