Theo dõi trên

Hạ viện Mỹ ủng hộ đề xuất điều thêm binh sỹ tới Syria chống IS

06/02/2017, 16:35

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan ngày 5/2 bày tỏ ủng hộ đề xuất của Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis điều thêm quân đến Syria để đánh bại IS tự xưng.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình NBC (Mỹ), ông Paul Ryan nêu rõ, Mỹ không cho phép tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiếp tục trú ẩn tại Syria để tuyển mộ thành viên, thông qua truyền bá tư tưởng cực đoan và nhiều hình thức khác.

                
      
         Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan ngày 5/2 bày tỏ ủng hộ đề xuất của Bộ    trưởng Quốc phòng James Mattis điều thêm quân đến Syria để đánh bại    IS tự xưng. Ảnh: Getty Images.

Theo ông Paul Ryan, vì thế Mỹ cần phải điều thêm quân đến Syria để phá hủy các mục tiêu của IS. Đây cũng là một biện pháp cần thiết nhằm bảo vệ lợi ích an ninh quốc gia Mỹ.

Tuyên bố này tiếp nối cam kết của chính phủ tiền nhiệm Mỹ đưa ra vào năm ngoái về kế hoạch điều thêm 200 binh sỹ tới Syria để tham gia chiến dịch đẩy lùi IS ra khỏi thành phố Raqqa - thành trì lớn nhất của IS tại Syria.

Cùng ngày, các nguồn tin quân sự cho biết, máy bay chiến đấu của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã dội bom vào một thị trấn do IS kiểm soát gần đập Euphrates sau khi bước vào giai đoạn mới của chiến dịch giải phóng Raqqa.

Trong khi đó trên thực địa, các lực lượng vũ trang Syria đã giải phóng thêm 2 khu định cư do IS chiếm đóng trong 24 giờ qua, nâng tổng số khu định cư được giải phóng từ ngày 1/1 đến nay lên con số 32.

Hồng Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ viện Mỹ ủng hộ đề xuất điều thêm binh sỹ tới Syria chống IS